Bé trai 3 tuổi bị bỏng vùng kín vì dính keo 502

Bé trai ở Cao Bằng được gia đình đưa đến bệnh viện trong tình trạng bộ phận sinh dục bị bỏng, dính keo con voi đã bị khô cứng.

Bệnh nhi là bé trai H.M.K., 3 tuổi (TP Cao Bằng). Theo lời kể của người nhà, bé tự chơi tại nhà, vô tình lấy keo 502 đổ vào bộ phận sinh dục. Ngay khi phát hiện, gia đình ngay lập tức đưa con vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng. 

Các bác sĩ tại Phòng khám Ngoại đã xử trí gỡ dính, lấy dị vật keo khô, vệ sinh vùng bỏng. Do da em bé còn rất non nớt, hóa chất trong keo lại có sự kết dính nhiệt rất mạnh dẫn đến tổn thương mô và biểu bì. 

Bé trai 3 tuổi bị bỏng vùng kín vì dính keo 502-1
Ảnh minh họa: T.K.

Hiện sức khỏe bệnh nhi ổn định, được theo dõi điều trị tại khu cách ly của Bệnh viện.

Bác sĩ khuyến cáo keo 502 là loại keo có chứa hóa chất độc hại (methylene chloride, ethyl acetate, methyl benzene cyclohexane…), tốc độ đông cứng nhanh, khả năng bám dính cao… Nếu bị bắn vào mắt thì có thể gây bỏng mắt, trợt giác mạc, viêm loét giác mạc… Các gia đình có trẻ nhỏ cần chú ý cất giữ cẩn thận các loại keo dính và hóa chất độc hại ở trên các vị trí cao, tránh xa tầm tay trẻ nhỏ.

Khi phát hiện trẻ nhỏ hoặc người lớn bị keo 502 dính vào những vùng nhạy cảm, cần đưa đến cơ sở y tế có chuyên khoa càng sớm càng tốt. Tuyệt đối không được tự ý xử lý bằng bất cứ loại hóa chất nào để tránh nguy hại (tuyệt đối không được tự điều trị tại nhà bằng các phương pháp dân gian).

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/suc-khoe/be-trai-3-tuoi-bi-bong-vung-kin-vi-dinh-keo-502-20220407163642767.htm?fbclid=IwAR0i6acUjcUhgmwYN6tXpKWFJmhZVZymaTKVwgtw0GNimCtnsq80POzNQGw

bị bỏng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.