Bé trai 5 tuổi ở Hà Tĩnh dương tính với SARS-CoV-2

Hà Tĩnh vừa công bố thêm 3 ca dương tính SARS-CoV-2, những người này đều là F1 của các bệnh nhân trước đó ở xã Thạch Long, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh).

Sáng 1/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh ghi nhận thêm 3 ca dương tính SARS-CoV-2.

Ba bệnh nhân mới nhất gồm bệnh nhân nam N.G.K (sinh năm 2016); bệnh nhân nữ T.T.P (sinh năm 1983); Bệnh nhân nữ N.T.H (sinh năm 1986).

Bé trai 5 tuổi ở Hà Tĩnh dương tính với SARS-CoV-2-1

Những người này đều trú thôn Đông Hà 2, xã Thạch Long, huyện Thạch Hà, là F1 đã được cách ly tập trung trước đó. Qua hai lần xét nghiệm, các bệnh nhân nói trên có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Như vậy có tới 22 ca dương tính SARS-CoV-2 liên quan đến chùm ca bệnh tại xã Thạch Long. Ngành y tế xác định nguồn lây bệnh của ổ dịch mới này xuất phát từ điểm tắm nước ngọt công cộng tại huyện Lộc Hà trước đó có cặp vợ chồng từ Bình Dương về đến tắm và là ca bệnh siêu lây nhiễm.

Cũng trong sáng 1/7, Nghệ An có thêm 1 ca nhiễm SARS-CoV-2, là F1 chuyển thành F0.

Ca nhiễm Covid-19 mới là N.M.T, giới tính nam, sinh năm 1980, nghề nghiệp kinh doanh, địa chỉ ở xã Hưng Đông, thành phố Vinh. Bệnh nhân N.M.T là con và sống cùng bố mẹ là 2 bệnh nhân N.H.N và N.T.H đã được công bố là ca bệnh vào trước đó.

Từ ngày 27/6 đến ngày 30/6, bệnh nhân N.M.T cách ly tại nhà và được lấy mẫu XN RT-PCR cho kết quả âm tính lần 1. Ngày 30/6, sau khi bệnh nhân N.H.N được phát hiện dương tính, bệnh nhân N.M.T được đưa vào cách ly tại Trường mầm non Hưng Đông và lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/be-trai-5-tuoi-o-ha-tinh-duong-tinh-voi-sars-cov-2-161210107092618832.htm

Covid-19 Hà Tĩnh

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.