Bé trai 7 tuổi tử vong sau khi bị chó cắn

Bé trai 7 tuổi nhập viện trong tình trạng kích thích, sợ nước, gió, ánh sáng và nằm co. Đến chiều, trẻ đã tử vong do bệnh dại.

Bé trai 7 tuổi (trú tại huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang) được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang sáng 15/6 trong tình trạng mệt, nôn ra máu tươi, da kém hồng, tím tái, kích thích vật vã, mắt mở to. Trẻ sợ nước, gió, ánh sáng, nằm co, sùi bọt mép…

Theo người nhà bệnh nhi, trước đó khoảng 1 tháng, trẻ bị chó cắn và con chó đã chết. Gia đình không tiêm phòng dại cho trẻ. Với các biểu hiện trên, bác sĩ chẩn đoán trẻ cần theo dõi bệnh dại. 

Chiều cùng ngày, bệnh nhân diễn biến nặng, tiên lượng tử vong cao. Các bác sĩ đã tư vấn, giải thích với người nhà về tình trạng bệnh và gia đình xin cho trẻ về, tử vong tại nhà.

Bé trai 7 tuổi tử vong sau khi bị chó cắn-1

Các bác sĩ Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang, khuyến cáo các phụ huynh cần lưu ý hạn chế cho trẻ em tiếp xúc với chó mèo. Gia đình có trẻ con không nên nuôi giống chó to và dữ; nếu nuôi chó, mèo bắt buộc phải tiêm phòng cho con vật đầy đủ. Ngoài ra, con vật phải được thuần dưỡng, xích, ra đường phải rọ mõm...

Khi trẻ bị chó, mèo cắn, đối với vết thương nhỏ cần rửa ngay với xà phòng và dưới vòi nước chảy liên tục khoảng 10-15 phút.

Đối với vết thương lớn và phức tạp, cần đưa trẻ đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu và điều trị kịp thời, tránh biến chứng xảy ra.

Hiện tại, không có thuốc chữa bệnh dại. Khi đã lên cơn dại, động vật và người đều dẫn đến tử vong. Hiệu quả nhất là phòng ngừa thông qua tiêm phòng bệnh dại cho chó mèo hằng năm và tiêm vắc xin phòng bệnh dại cho người ngay sau khi bị chó, mèo cắn (hoặc cào có vết thương chảy máu) càng sớm càng tốt.

Lưu ý, tuyệt đối không tự ý sử dụng thảo dược không rõ nguồn gốc bôi, đắp vào vết thương, không tự chữa ở nhà cho trẻ.

 

Theo VNN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/be-trai-7-tuoi-tu-vong-sau-khi-bi-cho-dai-can-2292522.html

tử vong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.