Bé trai bị bệnh viện trả về vì bẩm sinh không có da, 8 tháng sau điều kỳ diệu đã đến

Bẩm sinh không có da, em bé này từng bị bệnh viện trả về, rất may là cha mẹ cậu đã không bỏ cuộc và điều kỳ diệu đã đến…

Bẩm sinh không có da, em bé này từng bị bệnh viện trả về, rất may là cha mẹ cậu đã không bỏ cuộc và điều kỳ diệu đã đến…

Sinh con từ đầu năm 2019, nhưng đến nay bà mẹ 25 tuổi tên là Priscilla Maldonado, sống tại Texas (Mỹ) mới có cơ hội được bế ẵm cậu con trai quý tử 2 lần. Cậu bé 8 tháng tuổi, Ja'bari Gray hiện đang phải nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh của một bệnh viện vì kể từ khi sinh ra cậu bé đã không có da ở hầu hết các vị trí trên cơ thể, bao gồm ngực, lưng, vai và cánh tay.

Bé trai bị bệnh viện trả về vì bẩm sinh không có da, 8 tháng sau điều kỳ diệu đã đến-1Bé trai bị bệnh viện trả về vì bẩm sinh không có da, 8 tháng sau điều kỳ diệu đã đến-2
Bà mẹ Priscilla Maldonado bế con trai Ja'bari Gray. Cô chỉ có thể làm điều đó một vài lần kể từ khi cậu bé sinh ra.

Ngày 1/1/2019, bà mẹ Priscilla Maldonado đã sinh mổ khẩn cấp cậu bé ở Bệnh viện Methodist Children khi đang mang thai ở tuần 37. Trước đó, bà đã đi siêu âm và được bác sĩ thông báo thai nhi không có dấu hiệu tăng cân và nhịp tim giảm.

Bà mẹ 3 con Maldonado nhớ lại rằng, trong khi em bé chào đời, em bé không hề khóc như bao đứa trẻ khác. Đây chắc chắn là một dấu hiệu bất thường nhưng ở thời điểm đó, người mẹ không được nhìn thấy con mình. Phải đến cuối ngày hôm đó, bà mẹ 25 tuổi mới có cơ hội nhìn thoáng qua đứa con trai bé bỏng đang nằm phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh. Cậu bé có da trên đầu, mặt và chân nhưng nhiều nơi khác trên cơ thể hoàn toàn không có da. Cậu bé cần hỗ trợ bằng ống thở, thuốc giảm đau và chăm sóc phức tạp.

Bé trai bị bệnh viện trả về vì bẩm sinh không có da, 8 tháng sau điều kỳ diệu đã đến-3
Ja'bari Gray đang hồi phục rất tốt.

Rất nhiều người nghi ngờ về khả năng sống sót của cậu bé. Nhưng như một phép màu, ở thời điểm hiện tại Gray đang dần hồi phục sau khi được các bác sĩ tại Bệnh viện nhi Texas ở Houston cấy ghép da.

Trước đó, cậu bé từng được các bác sĩ Bệnh viện Methodist Children "trả về" vì cho rằng Gray không có khả năng qua khỏi. Tuy nhiên, không từ bỏ cơ hội, bố mẹ cậu bé đã xin chuyển con sang bệnh viện nhi Texas.

Tháng 5/2019, các mảnh ghép da đặc biệt đã được cấy ghép lên cơ thể cậu bé. Những mảnh da này được tạo nên bởi một công ty dược phẩm sinh học ở Massachusett. Trước đó, các tế bào từ sinh thiết da phía sau tai của em bé đã được gửi đến công ty và sau đó được phát triển trong phòng thí nghiệm. Các bác sĩ đã cấy những mảnh da đặc biệt này vào cổ, ngực, lưng và cánh tay cho cậu bé.

Giờ đây, cậu bé Gray đã tăng lên gần 14 pound (6,3kg) so với 3 pound (1,3kg) lúc mới sinh. Dường như "chú lính chì" bé nhỏ đang sống đúng như ý nghĩa tên của mình, Ja'bari Gray – nghĩa là dũng sĩ dũng cảm.

Bé trai bị bệnh viện trả về vì bẩm sinh không có da, 8 tháng sau điều kỳ diệu đã đến-4
Cậu bé đang dần hồi phục sau ca ghép da vào tháng 5/2019.

Bên cạnh đó, các bác sĩ cũng đang cố gắng để tìm ra nguyên nhân gây ra tình trạng này của bé Gray nhưng có rất ít câu trả lời.

Các bác sĩ nghi ngờ rằng cậu bé đã mắc bệnh Epidermolysis Bullosa, một dạng rối loạn mô liên kết di truyền hiếm gặp khiến da rất mỏng manh và bị phồng rộp và chảy nước ngay cả khi bị chạm nhẹ.

Bé trai bị bệnh viện trả về vì bẩm sinh không có da, 8 tháng sau điều kỳ diệu đã đến-5

Hiện nay, một đội ngũ chuyên gia đa ngành tại Bệnh viện nhi Texas vẫn đang tiếp tục hợp tác để chăm sóc cho Ja'bari Gray. Những vết thương trên da của cậu bé đang tiếp tục lành và Ja'bari đã thoát khỏi tình trạng nguy kịch.

Mẹ Maldonado chia sẻ: "Cậu bé đang được cai dần thuốc giảm đau, hi vọng sang tháng tới bé có thể được về nhà".

Tình trạng của Gray đã tốt hơn nhưng mẹ của cậu vẫn còn lo lắng về thị lực, tình trạng các ngón tay, ngón chân của cậu bé…

Theo Helino


bệnh bẩm sinh

bệnh hiếm gặp

ghép da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.