Bé trai chưa đầy tháng đột ngột qua đời, biết được nguyên nhân, người mẹ chỉ muốn lao đến tát vào mặt mẹ chồng

Nghĩ rằng mẹ chồng có kinh nghiệm chăm sóc trẻ sơ sinh, Lưu tin tưởng giao con cho bà nhưng chẳng ngờ phải trả giá đắt cho quyết định của mình.

Nghĩ rằng mẹ chồng có kinh nghiệm chăm sóc trẻ sơ sinh, Lưu tin tưởng giao con cho bà nhưng chẳng ngờ phải trả giá đắt cho quyết định của mình.

Tháng 11 năm ngoái, chị Lưu, sống ở thành phố Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm (Trung Quốc), hạ sinh con trai đầu lòng bằng phương pháp đẻ mổ. Sau khi xuất viện trở về nhà, Lưu được mẹ chồng nhiệt tình giúp đỡ trông con. Tuy nhiên, bà mẹ trẻ để ý mẹ chồng mình chỉ lau mình cho con trai và không hề có ý định tắm cho bé trong suốt vài ngày. Khi con dâu hỏi thì bà cho rằng không nên tắm trẻ sơ sinh vì cơ thể chúng dễ bị nhiễm lạnh, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe. Tin tưởng mẹ chồng có kinh nghiệm chăm con, Lưu cũng thuận theo ý bà nhưng chẳng ngờ sau đó, cô đã phải hối hận không nguôi với quyết định của mình.

Bé trai chưa đầy tháng đột ngột qua đời, biết được nguyên nhân, người mẹ chỉ muốn lao đến tát vào mặt mẹ chồng-1
(Ảnh minh họa)

Khoảng 1 tuần sau, con trai bất ngờ khóc la dữ dội, cả ngày lẫn đêm khiến Lưu hoảng loạn, lập tức cùng chồng đưa đứa trẻ đến bệnh viện thăm khám. Tại đây, bác sĩ mở băng rốn thì phát hiện khu vực này đã bị nhiễm trùng nghiêm trọng khiến da đen sì, bắp chân của bé cũng cứng đơ và sưng đỏ. Sau khi tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng hơn, bác sĩ xác định ruột của em bé đã bị hoại tử, vi khuẩn đã lan ra toàn bộ cơ thể. Bất chấp nỗ lực cứu chữa của nhân viên y tế, sức khỏe đứa trẻ dần suy yếu rồi qua đời sau vài ngày nhập viện.

Bé trai chưa đầy tháng đột ngột qua đời, biết được nguyên nhân, người mẹ chỉ muốn lao đến tát vào mặt mẹ chồng-2

Thời điểm mang thai, dây rốn làm nhiệm vụ kết nối giữa cơ thể mẹ và bé, cung cấp chất dinh dưỡng cũng như cho phép đứa trẻ bài tiết trong lúc được lớn lên trong túi ối. Sau khi em bé chào đời, dây rốn sẽ được bác sĩ cắt đi, chừa lại một phần khoảng 3cm còn lại gọi là cuống rốn. Đoạn cuống rốn này sẽ khô và tự rụng trong thời gian 7-21 ngày hoặc sớm hơn tùy theo từng trẻ. Thời gian đầu khi đưa con về nhà, bố mẹ phải đặc biệt chú ý vệ sinh khu vực này kỹ lưỡng để không gây ra viêm nhiễm, có thể đe dọa tính mạng đứa trẻ.

Lưu cũng từng được bác sĩ căn dặn nhưng chị lại chọn tin tưởng mẹ chồng, vì bà quả quyết đứa trẻ sẽ bị nhiễm lạnh nếu tắm quá sớm. Đến lúc phát hiện rốn con trai bị nhiễm trùng thì đã quá muộn màng. Sau khi biết được nguyên nhân cái chết của con trai, Lưu ngã quỵ ngay tại bệnh viện, liên tục gào khóc, trong lúc quẫn trí còn định lao đến tát mẹ chồng.

Theo Helino


chăm sóc trẻ sơ sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.