Bé trai đứt lìa 3 ngón tay vì tự dùng dao bổ mít

Dùng dao để bổ trái mít, cậu bé 6 tuổi đã bị đứt lìa 3 ngón tay nhưng gia đình chỉ tìm được bộ phận đứt lìa của một ngón. Bệnh nhi phải chịu cảnh thương tật suốt phần đời còn lại.

Ngày 9/10, BS Nguyễn Thị Ngọc Ngà, phó khoa Bỏng – Chỉnh trực, Bệnh viện Nhi Đồng 2 cho biết, tại đây vừa tiếp nhận và can thiệp cho một trường hợp bị tai nạn sinh hoạt rất nguy hiểm. Bệnh nhi là bé trai L.M.Đ. (6 tuổi, ngụ tại tỉnh Tây Ninh) nhập viện trong tình trạng, bàn tay trái bị đứt lìa 3 ngón.

Bé trai đứt lìa 3 ngón tay vì tự dùng dao bổ mít-1Các bác sĩ đã nối thành công ngón tay số 4 cho bệnh nhi nhưng trẻ phải chịu cảnh thương tật vì mất 2 ngón

Trước đó, bé Đ. chơi cùng các bạn trong xóm và nhóm trẻ đã dùng dao để bổ quả mít nhưng đã xảy ra sự cố khiến bé Đ. bị đứt lìa 3 ngón của bàn tay trái (các ngón 3, 4 và 5). Sau khi sự việc xảy ra đám trẻ hoảng loạn chạy đi tìm người lớn cầu cứu.

Chị Đ.T.T. mẹ bệnh nhi cho biết, gia đình đã đến vị trí xảy ra sự việc để tìm lại các ngón tay bị đứt lìa cho bé nhưng chỉ tìm thấy ngón tay thứ 4. Nhiều người đã được huy động tìm kiếm nhưng không thể tìm thấy hai ngón tay còn lại.

Bé trai đứt lìa 3 ngón tay vì tự dùng dao bổ mít-2Sau phẫu thuật, sức khỏe và tinh thần của trẻ đã dần ổn định

Bệnh nhi đã được chuyển đến bệnh viện địa phương sơ cứu, sau đó chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 2 cùng ngón tay đứt lìa được bảo quản trong bao nilon đặt vào thùng đá. Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhi, để tận dụng thời gian vàng cứu ngón tay đứt lìa, các bác sĩ đã thực hiện cuộc vi phẫu nối lại ngón tay. Sau 3 giờ khẩn trương trong phòng mổ, ê kíp nối lại thành công ngón tay cho bệnh nhi và khâu mõm cụt 2 ngón còn lại.

Theo BS Ngà, đây là các vết thương phức tạp, việc khâu nối thành công sẽ giúp ngón tay đứt lìa tái lập tuần hoàn mới, phục hồi chức năng, tránh co rút, nhiễm trùng, tránh được các di chứng. Tuy nhiên, việc không tìm thấy các đốt bị đứt lìa của 2 ngón còn lại đã khiến trẻ phải chịu cảnh thương tật.

 

Theo Tiền phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/be-trai-dut-lia-3-ngon-tay-vi-tu-dung-dao-bo-mit-post1680520.tpo

bệnh nhi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.