Bên trong khu điều trị hàng chục bệnh nhân Covid-19 tiên lượng nặng

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh, 25 trường hợp bệnh nhân Covid-19 tiên lượng nặng được điều trị ở khu vực riêng biệt với đội ngũ y bác sĩ túc trực thường xuyên.


Căng mình chữa trị các bệnh nhân tiên lượng nặng tại tâm dịch Bắc Ninh Các bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh đang điều trị cho 119 trường hợp mắc Covid-19. Trong đó, 25 ca bệnh nhân tiên lượng nặng.

Bên trong khu điều trị hàng chục bệnh nhân Covid-19 tiên lượng nặng-1
Tính đến sáng 9/6, các bác sĩ ở Bắc Ninh đang điều trị cho 789 bệnh nhân Covid-19. Trong đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh là cơ sở duy nhất điều trị bệnh nhân nặng với 25 trường hợp.

Bên trong khu điều trị hàng chục bệnh nhân Covid-19 tiên lượng nặng-2
10h hàng ngày là thời điểm các bác sĩ, điều dưỡng tại khu điều trị bệnh nhân Covid-19 tiên lượng nặng của bệnh viện tất bật trong guồng quay công việc.

Bên trong khu điều trị hàng chục bệnh nhân Covid-19 tiên lượng nặng-3
Trong các ca nặng đang điều trị tại đây, một bệnh nhân phải sử dụng máy thở xâm nhập, 10 ca thở oxy dòng cao và 14 trường hợp thở mask/oxy kính. Bệnh nhân này đã có tiến triển tốt, có thể đáp lại câu hỏi của bác sĩ và thực hiện một số vận động tay chân đơn giản.

Bên trong khu điều trị hàng chục bệnh nhân Covid-19 tiên lượng nặng-4
Đối với những trường hợp sức khỏe tốt hơn, các bác sĩ khuyến khích bệnh nhân tự ngồi dậy vận động.

Bên trong khu điều trị hàng chục bệnh nhân Covid-19 tiên lượng nặng-5
Công việc hàng ngày của đội ngũ nhân viên y tế là sử dụng thuốc y lệnh cho từng bệnh nhân, chăm sóc, báo cáo tình hình các ca nặng hoặc diễn biến bất thường…

Bên trong khu điều trị hàng chục bệnh nhân Covid-19 tiên lượng nặng-6
Chị Nguyễn Thị Thảo (khoa hồi sức tích cực) là một trong các bác sĩ tham gia điều trị cho bệnh nhân Covid-19 từ những ngày đầu tiên. Nữ bác sĩ không nhớ rõ đã bao nhiêu ngày trôi qua chị ở trong viện. Vào những ca trực căng thẳng, chị làm việc suốt 20 tiếng trong bộ đồ bảo hộ.

Bên trong khu điều trị hàng chục bệnh nhân Covid-19 tiên lượng nặng-7
Chế độ ăn của mỗi bệnh nhân được bác sĩ theo dõi qua từng ngày. Họ được lựa chọn đồ ăn như cơm, bún, cháo… tùy theo nhu cầu. Tới giờ cơm trưa, điều dưỡng sẽ phát đồ ăn tới từng phòng.

Bên trong khu điều trị hàng chục bệnh nhân Covid-19 tiên lượng nặng-8
Chị Thảo cho biết chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe và quá trình điều trị của bệnh nhân. "Nhiều người bỏ bữa, chán ăn… chúng tôi phải động viên rất nhiều. Đôi lúc là cả dỗ dành hoặc trực tiếp xúc cho họ ăn”, nữ bác sĩ nói.

Bên trong khu điều trị hàng chục bệnh nhân Covid-19 tiên lượng nặng-9
Các phòng điều trị có lắp đặt hệ thống camera, thuận tiện cho việc theo dõi từ xa. Đồng thời giúp giảm thời gian nhân viên y tế tiếp xúc với bệnh nhân dương tính, hạn chế nguy cơ lây nhiễm.

Bên trong khu điều trị hàng chục bệnh nhân Covid-19 tiên lượng nặng-10
24 nhân viên y tế chia làm 3 ca điều trị thay phiên nhau. Trong đó bao gồm lực lượng chi viện từ các tỉnh Phú Thọ, Thái Bình, Yên Bái… Sau khi kết thúc ca làm việc, họ thay đồ bảo hộ, khử khuẩn rồi trở về khu nghỉ được sắp xếp ngay bên trong khuôn viên của bệnh viện.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ben-trong-khu-dieu-tri-hang-chuc-benh-nhan-covid-19-tien-luong-nang-post1225393.html?fbclid=IwAR2tRo6BOdvPW5SMGYFb_0I8x2ifNG7wO3CGUs_yasehBh8N_-9wkyHArXs

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.