Bệnh nhân 137 nghi ngờ dương tính trở lại với SARS-CoV-2, được chuyển ra Hà Nội sau một ngày về Nghệ An

Người đàn ông 36 tuổi sinh sống và làm việc tại Đức, trở về Việt Nam ngày 15/3. Sau khi được công bố khỏi bệnh và đủ thời gian theo dõi thêm, anh về quê Yên Thành, Nghệ An. Tuy nhiên, một ngày sau, bệnh nhân nghi ngờ dương tính trở lại với SARS-CoV-2.

Chiều 24/4, bác sỹ Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh nhân 137 sau 15 ngày được công bố khỏi bệnh, nghi ngờ dương tính trở lại với virus SARS-CoV-2

"Chúng tôi đang kiểm tra lại để xác định liệu bệnh nhân này có tái dương tính lại hay không", ông Thạch nói. 

Sau khi được công bố khỏi bệnh và hoàn thành 14 ngày cách ly tiếp theo, bệnh nhân 137 Đặng Văn B. (36 tuổi, sinh sống và làm việc tại Berlin, Đức) đã trở về quê nhà Yên Thành, Nghệ An.  

Tối 23/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An nhận được thông tin người đàn ông này nghi ngờ dương tính trở lại. Ngay trong đêm, Đội phản ứng nhanh đã tiến hành điều tra dịch tễ và họp bàn phương án xử lý, phòng, chống dịch. 

Đến 23h, bệnh nhân được đón trở lại Hà Nội để tiếp tục điều trị.

Bệnh nhân 137 nghi ngờ dương tính trở lại với SARS-CoV-2, được chuyển ra Hà Nội sau một ngày về Nghệ An-1Bệnh nhân 137 được công bố khỏi bệnh tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương ngày 7/4. Ảnh: Phương Thảo.

Theo điều tra dịch tễ, ngay sau khi được xuất viện, chiều 22/4, bệnh nhân bắt xe taxi do lái xe Đào Văn Đạt, 35 tuổi,  trú ở phường Phú Thượng, Tây Hồ (Hà Nội), chở từ Hà Nội về nhà tại xóm 5, xã Công Thành (Yên Thành). 

Trên đường về có dừng đổi tiền ở tiệm vàng tại TP. Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình (không nhớ rõ địa điểm) và dừng ăn phở tại quán ăn không rõ tên ở thôn Minh Thanh, xã Tân Dân, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) khoảng thời gian 19h30.

Đến 21h cùng ngày, bệnh nhân về đến nhà và tự cách ly ở nhà riêng, chưa từng tiếp xúc với ai trong gia đình và hàng xóm.

Tuy nhiên, cơ quan chức năng đang kêu gọi các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân liên hệ Trạm Y tế xã Công Thành để được tư vấn.

Như vậy, đến nay Việt Nam ghi nhận 3 trường hợp tái dương tính sau khi được công bố khỏi bệnh, gồm bệnh nhân 22, 137 và 188. Trong đó bệnh nhân 22 - du khách nước ngoài đã trở về Anh và xét nghiệm âm tính. Bệnh nhân 188 - nhân viên Trường Sinh đã có kết quả âm tính, tiếp tục được theo dõi tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/benh-nhan-137-nghi-ngo-duong-tinh-tro-lai-voi-sars-cov-2-duoc-chuyen-ra-ha-noi-sau-mot-ngay-ve-nghe-an-2202024414507311.htm

Covid-19

virus corona

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.