Nam phi công người Anh đã ngậm được kín miệng, có thể xoay đầu theo lời bác sĩ

Theo kết luận hội chẩn của Tổ chuyên môn Bộ Y tế, sức khỏe BN đã có những tín hiệu đáng mừng và tích cực hơn, có thể xoay đầu theo y lệnh của bác sĩ.

Thông tin này được đại diện Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết trong chiều 29/5.

Cụ thể su kết quả chụp CT scan cho Bệnh nhân (BN) 91 trong chiều 28/5, sáng 29/5 ekip trực tiếp tham gia điều trị, chăm sóc BN 91 tại BV Chợ Rẫy đã có buổi hội chẩn trực tuyến cùng Tiểu ban điều trị Bộ Y tế với các đầu cầu.

Theo kết luận hội chẩn của Tổ chuyên môn Bộ Y tế, sức khỏe BN đã có những tín hiệu đáng mừng và tích cực hơn, cụ thể kết quả men gan giảm dần đều trong 3 ngày qua.

Xét nghiệm CRP (xét nghiệm định lượng Protein phản ứng C trong máu giúp đánh giá mức độ viêm và theo dõi đáp ứng điều trị của các bệnh lý nhiễm trùng) và PCT (xét nghiệm nhiễm khuẩn và nhiễm khuẩn huyết) giảm thêm.

Nam phi công người Anh đã ngậm được kín miệng, có thể xoay đầu theo lời bác sĩ-1Hình ảnh BN91 ngày 29/5.

Đến ngày hôm nay, bệnh nhân có phản xạ tốt hơn, có thể xoay đầu khi nhận y lệnh từ bác sĩ, sức cơ tay chân cũng khá hơn, tình trạng cứng hàm cũng cải thiện, đã ngậm được kín miệng.

Tuy nhiên, vẫn còn cứng khớp vai và khớp cổ chân tay nên BN đang được tích cực tập vật lý trị liệu.

Ngoài ra, BN có dấu hiệu suy mòn về dinh dưỡng nên gây ảnh hưởng đến cơ hoành và 1 số cơ khác do đó các chuyên gia dinh dưỡng của BVCR tiếp tục tích cực theo sát bệnh nhân để can thiệp phù hợp nhằm cải thiện sức cơ.

Nam phi công đã từng bước làm được theo y lệnh bác sĩ.

Bên cạnh đó, về công tác chuẩn bị dự phòng ghép phổi cho BN vẫn tiếp tục được thực hiện. Bộ Y tế sẵn sàng chuẩn bị thuốc tốt nhất đáp ứng nhu cầu điều trị, không để thiếu thuốc đặc trị và kinh phí hỗ trợ điều trị cho BN.

Trong thời gian tới, tùy vào tình trạng của BN, tổ chuyên môn sẽ tập trung mọi khía cạnh để giúp BN dần cai được ECMO tiến tới không sử dụng ECMO nữa.

Đến ngày 29/5, tổng số trường hợp nhiễm Covid-19 xác định tại TP.HCM là 59 trường hợp.

Trong đó có 53 trường hợp đã xuất viện (3 ca ban đầu, 50 ca đợt 2).

Nam phi công người Anh đã ngậm được kín miệng, có thể xoay đầu theo lời bác sĩ-2Các bác sĩ BV Chợ Rẫy hội chẩn trực tuyến với Tiểu ban điều trị Bộ Y tế.

Có 5 bệnh nhân hiện đang được theo dõi, điều trị, gồm:

Bệnh nhân 278 (chuyển từ tỉnh Bạc Liêu lên TP.HCM) đang điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới: Hiện tại, bệnh nhân tỉnh táo, khỏe nhiều, ăn uống tốt, không ho, không sốt, mạch, huyết áp bình thường.

4 bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi (gồm BN 271, BN 321, BN 322; BN 326): tình trạng sức khỏe ổn định.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nam-phi-cong-nguoi-anh-da-ngam-duoc-kin-mieng-co-the-xoay-dau-theo-loi-bac-si-22202029518274765.htm

Covid-19

virus corona

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.