Bệnh nhân COVID-19 đầu tiên của Ấn Độ tái dương tính sau 1,5 năm

Nữ sinh viên được xác định là bệnh nhân COVID-19 đầu tiên ở Ấn Độ vào năm ngoái đã tái dương tính với SARS-CoV-2 sau 1,5 năm điều trị khỏi bệnh COVID-19. Hiện tại cô đang phải cách ly tại nhà.

Ngày 30/1 năm ngoái, một sinh viên y khoa người Ấn Độ ở Kerala (Ấn Độ) đã có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc) - nơi cô đang theo học. Cô được chẩn đoán là bệnh nhân mắc COVID-19 đầu tiên ở Ấn Độ. 

Sau gần 3 tuần điều trị tại Bệnh viện Cao đẳng Y tế Thrissur, nữ sinh đã có 2 lần xét nghiệm âm tính và được xác nhận là khỏi bệnh. Cô được ra viện ngày 20/2/2020. Theo Bộ Y tế Ấn Độ, sau khi trường hợp dương tính đầu tiên được báo cáo ở quận Thrissur, 2 sinh viên khác ở các quận Alappuzha và Kasaragod cũng trở về từ Vũ Hán - tâm chấn của virus - đều đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Tới ngày 13/7 vừa rồi, tức khoảng 1,5 năm sau khi khỏi bệnh, nữ sinh ở Kerala nói trên đã có kết quả tái dương tính với SARS-CoV-2. Nhân viên Y tế quận Thrissur nói rằng, trường hợp của cô được phát hiện dương tính trong một lần xét nghiệm RT-PCR khi đi du lịch đến Delhi.

Bệnh nhân COVID-19 đầu tiên của Ấn Độ tái dương tính sau 1,5 năm-1

"Cô ấy đã có kết quả xét nghiệm dương tính và đang được cách ly tại nhà riêng. Không ai trong số các thành viên trong gia đình có kết quả dương tính cho đến nay", nhân viên y tế KJ Reena của quận Thrissur cho biết. Bà Reena cũng nói thêm rằng trường hợp tái nhiễm không có gì mới, một số nhân viên y tế cũng đã bị nhiễm hai lần như vậy.

Theo cơ quan y tế địa phương thì cô gái này chưa được tiêm bất cứ mũi vắc-xin Covid-19 nào. Ngoài ra, cô cũng không di chuyển đi đâu trong thời gian qua. Còn thành viên trong gia đình thì cho biết mặc dù có kết quả dương tính nhưng cô gái không có bất kì triệu chứng nào nên cả nhà đã không nghĩ đến khả năng cô bị tái nhiễm nếu như không trải qua xét nghiệm RT-PCR trong chuyến du lịch đến Delhi vừa rồi.

Nguồn tin từ Bộ y tế nước này cho biết lần này lượng virus trong người cô gái có thể rất thấp. Các mẫu của cô có thể được lấy để đánh giá thêm. Hiện tại cô cũng chưa thể trở lại Trung Quốc để tiếp tục việc học vì Bắc Kinh chưa cho phép sinh viên Ấn Độ trở lại đất nước do đại dịch.

Vào ngày 14/7, Bộ Y tế Ấn Độ ghi nhận có thêm 38.792 ca mới mắc Covid-19 và thêm 624 trường hợp tử vong.

Tổng số ca mắc Covid-19 ở Ấn Độ hiện trên 30,91 triệu, đứng thứ 2 thế giới sau Mỹ. Số ca tử vọng là trên 411.000, phần lớn bệnh nhân qua đời trong làn sóng Covid-19 thứ hai ở Ấn Độ vào tháng 4 và 5.

Các đánh giá gần đây về biến thể Delta của virus SARS-CoV-2, hiện được cho là đang "chiếm ưu thế" ở Ấn Độ, đã chỉ ra rằng nó có thể dẫn đến nhiều khả năng tái nhiễm hơn so với các chủng trước đó. Các bác sĩ và chuyên gia phần lớn tin rằng tái nhiễm không phải là nguyên nhân đáng lo ngại nếu một người không có triệu chứng, đặc biệt là vì xét nghiệm RT-PCR cũng có thể cho kết quả dương tính do tàn tích của lần nhiễm virus trước đó.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/benh-nhan-covid-19-dau-tien-cua-an-do-tai-duong-tinh-sau-15-nam-162211507094949673.htm

Covid-19 Ấn Độ

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.