Bệnh nhân COVID-19 số 1032 ở Hà Nội dương tính sau khi xuất viện: Đã có kết quả âm tính

Sáng 16/6, nhiều người xôn xao về trường hợp bệnh nhân P.N.M 21 tuổi, là sinh viên (du học tại Nga), Địa chỉ nơi ở: ngõ 106, Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Tân, Cầu Giấy nghi mắc COVID-19.

Thông tin mới nhất, xét nghiệm bằng phương pháp RT PCR tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương mới nhất sáng 16/11 của bệnh nhân này lại vừa cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân COVID-19 số 1032 ở Hà Nội dương tính sau khi xuất viện: Đã có kết quả âm tính-1

Trước đó, sáng cùng ngày, CDC Hà Nội có báo cáo kết quả điều tra sơ bộ trường hợp nghi vấn dương tính SARS-COV-2 là bệnh nhân COVID-19 ra viện tại Cầu Giấy (Cập nhật 22 giờ, ngày 15/11/2020).

Bệnh nhân COVID-19 số 1032 ở Hà Nội dương tính sau khi xuất viện: Đã có kết quả âm tính-2

Trường Đại học Hà Nội - một trong những lịch trình bệnh nhân tới đã có những biện pháp phòng tránh dịch (Ảnh: Minh Ngọc)

Cụ thể; tối ngày 15/11/2020 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hà Nội nhận được thông tin trường hợp dương tính với SARS-COV-2 do Bệnh viện Nhi Trung ương xét nghiệm, Trung tâm đã thông báo cáo đơn vị liên quan phối hợp điều tra.

- Bệnh nhân P.N.M, 21 tuổi, là sinh viên (du học tại Nga), có địa chỉ nơi ở tại ngõ 106, Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Tân, Cầu Giấy. Đây là bệnh nhân COVID-19 số 1032, nhập cảnh từ Nga về Việt Nam ngày 10/8/2020, được cách ly tập trung tại trung đoàn 125, Chí Linh, Hải Dương, xét nghiệm lần 2 ngày 25/08/2020 cho kết quả dương tính tại Viện VSDT Trung ương, đã được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, Đông Anh từ 25/8 đến 17/9/2020.

- Trong thời gian cách ly điều trị tại bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, Đông Anh, bệnh nhân được lấy mẫu làm xét nghiệm 7 lần, trong đó có 1 lần cho kết quả dương tính vào ngày 26/08, tức ngay sau khi nhập viện; 6 lần còn lại thực hiện vào các ngày từ 30/08 đến 15/09 đều cho kết quả âm tính.

- Sau khi xuất viện, bệnh nhân tự cách ly ở nhà 2 tuần, chỉ tiếp xúc với người nhà và bạn gái, có đeo khẩu trang. Sau khi hết thời gian cách ly, bệnh nhân đi học tại Trường đại học Hà Nội, lớp YEC, khóa 20. Khi đi học, bệnh nhân ngồi cách 2m với các thành viên còn lại trong lớp, hết giờ học bệnh nhân về thẳng nhà, không đi tới các địa điểm công cộng, bệnh nhân không đeo khẩu trang trong lớp nhưng có đeo khẩu trang khi ra ngoài.

- Ngày 07/11, bệnh nhân vào khám tại bệnh viện Giao thông vận tải Hà Nội được chẩn đoán sốt vi rút và được cho về điều trị tại nhà.

- Ngày 14/11, bệnh nhân xuất hiện sốt 39 độ, người mệt mỏi, vào khám lần 2 được bệnh viện Giao thông vận tải Hà Nội lấy mẫu PCR gửi bệnh viện Nhi Trung ương. Kết quả xét nghiệm ngày 15/11 dương tính SARS-CoV-2.

Bệnh nhân COVID-19 số 1032 ở Hà Nội dương tính sau khi xuất viện: Đã có kết quả âm tính-3
Tại khu vực công cộng có các bảng cảnh báo

Sau khi nhận được thông tin, CDC Hà Nội cũng đã tiến hành các biện pháp điều tra dịch tễ, phòng chống dịch COVID-19. Bệnh nhân và người nhà được chuyển sang cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, được lấy mẫu xét nghiệm.

Bệnh nhân COVID-19 số 1032 ở Hà Nội dương tính sau khi xuất viện: Đã có kết quả âm tính-4
Sinh viên và tất cả mọi người đều phải kiểm tra y tế

Trước tình hình trên, dù chưa có thông báo chính thức, nhưng để nâng cao ý thức phòng tránh dịch bệnh, trường Đại học Hà Nội (là một trong những nơi bệnh nhân có lịch trình đi qua), hiện đã tổ chức triển khai các biện pháp phòng tránh dịch.

Được biết, tại tất cà các phòng học và các địa điểm công cộng... đều được chuẩn bị sẵn dung dịch khử khuẩn để sát trùng, các sinh viên ra vào đều phải đeo khẩu trang.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/benh-nhan-covid-19-so-1032-o-ha-noi-duong-tinh-sau-khi-xuat-vien-da-co-ket-qua-am-tinh-162201611132944021.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.