CDC Hàn Quốc: Các ca bệnh COVID-19 tái dương tính không có khả năng lây nhiễm cho cộng đồng

“Các bệnh nhân đã khỏi nhưng lại tái nhiễm sẽ không còn khả năng lây nhiễm cho người khác nữa” - các chuyên gia CDC Hàn Quốc khẳng định.

Trong một báo cáo ngày 18/5, các chuyên gia đến từ Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Hàn Quốc cho biết, khả năng lây nhiễm ra cộng đồng từ những người tái dương tính là rất khó xảy ra.

CDC Hàn Quốc: Các ca bệnh COVID-19 tái dương tính không có khả năng lây nhiễm cho cộng đồng-1
Nhân viên y tế kiểm tra tài xế tại trạm kiểm soát corona virus ở Seoul, Hàn Quốc (Ảnh: Bloomberg).

Cụ thể, nghiên cứu được tiến hành trên 285 bệnh nhân từng dương tính với SARS-CoV-2 và hiện đã khỏi. Nhóm khoa học đã thu thập các mẫu virus trong nhóm bệnh nhân này và sau đó nuôi cấy trong phòng thí nghiệm. Kết quả cho thấy virus đã dần suy yếu và chết, hay nói cách khác là mất đi khả năng lây nhiễm ra bên ngoài cộng đồng.

Đây chính là một phát hiện tích cực khi một vài nước đang bắt đầu xuất hiện những ca tái dương tính với virus SARS-CoV-2. Minh chứng ở Hàn Quốc cho thấy, những bệnh nhân đã hồi phục không còn nguy cơ lây lan virus ra bên ngoài sau giãn cách xã hội.

Nhờ vào nghiên cứu này, các cơ quan y tế ở Hàn Quốc sẽ không còn phải lo lắng với nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng từ những bệnh nhân trước đó. Một nghiên cứu của tháng trước còn cho thấy, xét nghiệm PCR với axit nucleic của virus corona chủng mới có thể phân biệt được giữa những virus đã chết và còn hoạt động.

Chính quyền Hàn Quốc và CDC cũng tuyên bố rằng, mọi người sẽ không cần phải xét nghiệm trước khi quay lại làm việc và đi học, nếu đã khỏi bệnh hoặc hoàn thành thời gian cách ly. Tuy hiện vẫn còn một số bệnh nhân Covid-19 tái nhiễm sau 82 ngày xuất viện, nhưng khi xét nghiệm máu đã cho thấy trong cơ thể những người này đã tồn tại kháng thể chống lại virus.

Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/cdc-han-quoc-cac-ca-benh-covid-19-tai-duong-tinh-khong-co-kha-nang-lay-nhiem-cho-cong-dong-22202019514243328.htm

Covid-19

virus corona

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.