Bệnh nhân đầu tiên mắc Covid-19 ở Gia Lai tái dương tính, gấp rút đưa chồng và con đi cách ly

Ngày 21/2, bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên tại tỉnh Gia Lai được xuất viện sau khi có kết quả xét nghiệm 5 lần âm tính liên tục, đến nay lại tái dương tính.

Bệnh nhân đầu tiên mắc Covid-19 ở Gia Lai tái dương tính, gấp rút đưa chồng và con đi cách ly-1

Bác sĩ Phan Đình Đông-Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Ayun Pa trao quyết định hoàn thành thời gian cách ly y tế tập trung và giấy ra viện cho bệnh nhân 1696. Ảnh: Báo Gia Lai

Đêm 27/2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai cho biết, địa phương vừa ghi nhận kết quả xét nghiệm tái dương tính với SARS-CoV-2 với bệnh nhân số 1696 (trú tại Tổ 4, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa.

Đây là bệnh nhân đầu tiên ở Gia Lai ghi nhận mắc Covid-19 trong đợt dịch mới này.

Hiện lực lượng chức năng đã gấp rút đưa BN1696 và chồng, con của bệnh nhân đến Bệnh viện Dã chiến của tỉnh để cách ly, theo dõi và điều trị theo quy định.

Cùng với đó, địa phương tạm thời phong toả diện hẹp đối với khu phố/cụm dân cư xung quanh và nhà của bệnh nhân này tại tổ 4, phường Cheo Reo, TX. Ayun Pa; khoanh vùng, điều tra, thống kê, lấy mẫu và cách ly tập trung đối với toàn bộ F1; thực hiện nghiêm cách ly tại nhà đối với F2; huy động lực lượng y tế và lực lượng quân sự tổ chức phun thuốc khử trùng, diệt khuẩn tại khu vực phong toả.

Trước đó, vào ngày 21-2, Trung tâm Y tế thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai đã trao giấy chứng nhận khỏi bệnh cho bệnh nhân T.T.H.T (sinh năm 1982) và được xuất viện về tiếp tục cách ly tại nhà.

Bệnh nhân T.T.H.T là bệnh nhân đầu tiên mắc Covid-19 tại thị xã Ayun Pa, ngày 29/1, qua xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân được điều trị tại Trung tâm Y tế thị xã Ayun Pa, quá trình điều trị tại cơ sở cách ly đã trải qua năm lần xét nghiệm và cho kết quả âm tính. Khi xuất viện, sức khỏe của bệnh nhân ổn định, không ho, sốt, khó thở.

Theo Doanh nghiệp và tiếp thị


Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.