Bệnh nhân đột quỵ tăng 400 ca trong tháng 1, mỗi ngày 20 ca cấp cứu

Thời tiết lạnh giá đã khiến nhiều người bị đột quỵ, thậm chí lượng bệnh nhân trẻ dưới 40 tuổi bị đột quỵ chiếm 20%.

Trời rét, các ca đột quỵ tăng đột biến, trong đó có Bệnh viện Đà Nẵng phải tiếp nhận nhiều trường hợp cấp cứu.

Trong số các ca đột quỵ nhập viện gần đây ở Bệnh viện Đà Nẵng thì tỷ lệ bệnh nhân nặng khá cao, bên cạnh đó còn có nhiều ca bệnh trẻ dưới 40 tuổi.

Bệnh nhân đột quỵ tăng 400 ca trong tháng 1, mỗi ngày 20 ca cấp cứu-1

Bệnh nhân được nhân viên y tế chăm sóc. (Ảnh: VNN)

Mỗi ngày tiếp nhận 20 ca bệnh đột quỵ

Chia sẻ với VOV về chồng mình, bà N.T.T. ngụ huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam cho biết, chồng bà mới nhập viện tuần trước vì đột quỵ. Bà T. chia sẻ, sức khỏe chồng bà trước giờ hoàn toàn bình thường, tuy nhiên, trời trở lạnh đột ngột, nhiệt độ giảm sâu kéo dài nhiều ngày khiến ông lên cơn đột quỵ.

Bà T. nói thêm: “Khi phát hiện chồng tôi bị ngã xuống, bất tỉnh, gia đình lập tức đưa ra bệnh viện Đà Nẵng. Lúc đó chồng tôi có lên cơn co giật, các bác sĩ ở đây nói chồng tôi bị đột quỵ tai biến”. Được biết, chồng bà T. hiện đang điều trị tại khoa Đột quỵ, Bệnh viện Đà Nẵng.

Bệnh nhân đột quỵ tăng 400 ca trong tháng 1, mỗi ngày 20 ca cấp cứu-2

Bác sĩ khám cho bệnh nhân. (Ảnh: NLĐ)

Theo VOV, tại Bệnh viện Đà Nẵng, trung bình mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận khoảng 15-20 bệnh nhân nhập viện cấp cứu do đột quỵ. Riêng trong tháng 1, lượng bệnh nhân đột quỵ đã tăng hơn 400 ca.

Hầu hết, bệnh nhân đột quỵ là người cao tuổi, mắc các bệnh lý nền như cao huyết áp, tim mạch, đái tháo đường, xơ vữa mạch máu, thêm trời rét kéo dài càng làm tăng nguy cơ đột quỵ, thậm chí dẫn đến không qua khỏi. Đặc biệt hơn, ngoài người lớn tuổi, lượng ca bệnh đột quỵ trẻ dưới 40 tuổi còn chiếm tới 20%.

Khuyến cáo của bác sĩ

Cũng theo VOV, bác sĩ Dương Quang Hải, Phó Trưởng khoa đột quỵ, Bệnh viện Đà Nẵng khuyến cáo, để đề phòng nguy cơ đột quỵ, đặc biệt là người lớn tuổi cần thường xuyên tầm soát và điều trị các bệnh lý nền trước đó. Khi phát hiện bệnh nhân có dấu hiệu đột quỵ nên sớm đưa vào viện cấp cứu, tránh can thiệp hay sử dụng các biện pháp dân gian.

Bác sĩ Dương Quang Hải cũng nói thêm, hiện bệnh viện vừa phải điều trị tích cực cho bệnh nhân, vừa phải đảm bảo an toàn trong việc chống dịch Covid-19. Bởi vậy mà việc chăm sóc bệnh nhân đều do nhân viên y tế thực hiện, trừ trường hợp đặc biệt.

Bệnh nhân đột quỵ tăng 400 ca trong tháng 1, mỗi ngày 20 ca cấp cứu-3

Bác sĩ thử phản ứng của bệnh nhân. (Ảnh: 24h)

Nói thêm về việc phòng chống dịch trong bệnh viện,  bác sĩ Hải cho biết: “Chúng tôi cũng luôn đảm bảo giãn cách như khoảng cách giường giữa bệnh nhân với bệnh nhân. Ngoài ra, cũng hạn chế người nhà bệnh nhân vào thăm. Chỉ có những trường hợp cần thiết thì sẽ cho vào thăm nuôi. Còn những bệnh nhân nặng sẽ được nhân viên chăm sóc toàn diện từ cho uống thuốc, ăn uống và vệ sinh, tắm rửa đều do nhân viên bệnh viện làm".

Bệnh nhân đột quỵ tăng 400 ca trong tháng 1, mỗi ngày 20 ca cấp cứu-4

Bệnh nhân nhập viện cũng cần đảm bảo việc chống dịch. (Ảnh: VTC)

Trời lạnh, thời tiết khắc nghiệt sẽ khiến mọi người dễ bị bệnh hơn, đặc biệt là những người có cơ thể suy yếu, có nhiều bệnh nền. Vì vậy, mỗi người cần giữ ấm cơ thể, cẩn thận hơn trong việc ăn uống để đảm bảo sức khỏe cho mình trong mùa đông này nhé!

Theo Thể Thao & Văn Hóa

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.yan.vn/benh-nhan-dot-quy-tang-400-ca-trong-thang-1-moi-ngay-20-ca-cap-cuu-255714.html

cấp cứu

đột quỵ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.