Bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 tại Đà Nẵng tiên lượng nặng, đã chuyển bệnh viện khác

Trưa 24.7, Sở Y tế Đà Nẵng thông tin, ca nghi nhiễm COVID-19 trong cộng đồng tại Đà Nẵng đã được chuyển sang khoa Y học nhiệt đới của Bệnh viện Đà Nẵng, tình trạng bệnh diễn biến khá nặng.

Bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 tại Đà Nẵng tiên lượng nặng, đã chuyển bệnh viện khác-1
Bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 tại Đà Nẵng đã được chuyển qua Bệnh viện Đà Nẵng để điều trị. Ảnh: Thuỳ Trang

Ngay trong sáng 24.7, bệnh nhân đã được chuyển từ Bệnh viện C sang Bệnh viện Đà Nẵng, nơi từng điều trị thành công cho những ca mắc COVID-19 trước đó.

Trao đổi nhanh về tình hình bệnh nhân, ông Nguyễn Tiên Hồng – Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, tình trạng bệnh nhân khá nặng, hiện các y bác sĩ đang hội chẩn để có phác đồ điều trị kịp thời.

Nguồn tin riêng của báo Lao Động, đội ngũ y bác sĩ tại Bệnh viện Đà Nẵng đã được huy động để sẵn sàng ứng phó các trường hợp, khả năng cao bệnh nhân phải thực hiện ECMO, tức chạy tim phổi nhân tạo do tình trạng viêm phổi nặng.

Trước đó, Bộ Y tế đã có thông tin chính thức về trường hợp nghi mắc COVID-19 tại Đà Nẵng.

Bệnh nhân là nam, 57 tuổi, sống tại quận Liên Chiểu, Đà Nẵng.

Ngày 20.7, bệnh nhân sốt, ho, đờm nhiều nên đến khám tại Bệnh viện C Đà Nẵng lúc 8h25 và nghi mắc COVID-19.

Ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp nghi ngờ nêu trên, Bộ Y tế đã chỉ đạo Sở Y tế Đà Nẵng để chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng (CDC) phối hợp với Bệnh viện C Đà Nẵng tiến hành giám sát và lấy mẫu xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm sàng lọc lần 1 ngày 23.7 bằng phương pháp Real time RT-PCR cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2, chiều cùng ngày tiếp tục lấy mẫu lần 2 cũng cho kết quả dương tính. 

Sau đó, bệnh nhân đã được lấy mẫu chuyển đi Viện Pasteur Nha Trang và Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để khẳng định. Kết quả bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện, Sở Y tế cũng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhận tại Bệnh viện C, Bệnh viện Đà Nẵng, gia đình bệnh nhân, con gái bệnh nhân và mẹ bệnh nhân. Kết quả đã lấy 102 mẫu xét nghiệm đều âm tính với SARS-CoV-2.

Sở Y tế cũng đã chỉ đạo các đơn vị tiến hành các biện pháp điều tra dịch tễ, xác định các đối tượng tiếp xúc gần, tiến hành cách ly, khoanh vùng địa bàn và các đối tượng.

Theo Laodong
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://laodong.vn/y-te/benh-nhan-covid-19-tai-da-nang-tien-luong-nang-da-chuyen-benh-vien-khac-822025.ldo

Covid-19

virus corona

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.