Bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 3 ở Việt Nam tử vong

Sáng 1/8, Bộ Y tế công bố bệnh nhân thứ 3 nhiễm COVID-19 tại Việt Nam tử vong.

Đó là bệnh nhân 499 (BN499).

BN499 tên T.T.B.T. (nữ, SN 1952).

Nhập viện ngày 28/07/2020 tại BV Ung Bướu Đà Nẵng

Bệnh nhân có tiền căn bạch cầu Cấp dòng tủy kháng trị, đái tháo đường type 2, tăng huyết áp, thường xuyên vào Bệnh viện Đà Nẵng để điều trị.

Ngày 27/7, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng sốt nhưng không điều trị. Hôm sau, bà được bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng tư vấn đến điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng, được chồng chở bằng xe máy, vì Bệnh viện Đà Nẵng hiện trong tình trạng cách ly.

Ngày 30/7, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV, được chuyển đến khu cách ly của Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng.

Bệnh nhân tử vong lúc 4.55 ngày 01/08/2020 tại BV Ung bướu Đà Nẵng.

Theo Giáo sư Nguyễn Gia Bình, Chủ tịch Hội Hồi sức cấp cứu, thành viên Tiểu ban điều trị BCĐ Phòng chống COVID-19, nguyên nhân tử vong của bệnh nhân là do ung thư đường máu ác tính không đáp ứng hoá chất giai đoạn cuối, viêm phổi nặng và COVID-19.

Như vậy, Việt Nam đã có 3 người tử vong sau khi nhiễm COVID-19.

Theo Pháp luật và bạn đọc


Covid-19

tử vong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.