Bệnh nhân ở Hà Nam bất ngờ dương tính với SARS-CoV-2 khi sắp xuất viện

Sau 3 lần liên tiếp xét nghiệm có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 và đủ điều kiện ra viện, bệnh nhân COVID-19 số 620 tại tỉnh Hà Nam bất ngờ có kết quả dương tính khi xét nghiệm lần thứ 4.

Bệnh nhân ở Hà Nam bất ngờ dương tính với SARS-CoV-2 khi sắp xuất viện-1Bệnh nhân 620 phải tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam do kết quả xét nghiệm lần 4 dương tính - Ảnh: Y.C

Sáng 6/9, thông tin từ Sở Y tế Hà Nam cho biết, sau 3 lần xét nghiệm có kết quả âm tính, bệnh nhân COVID-19 số 620 đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa Hà Nam bất ngờ có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 khi xét nghiệm lần thứ 4.

Ông Nguyễn Trọng Khải, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Nam cho biết, theo quy định 2 lần xét nghiệm âm tính đã đủ điều kiện ra viện nên sau 3 lần xét nghiệm âm tính liên tiếp và có sức khoẻ ổn định, cơ sở điều trị đã dự kiến sẽ cho bệnh nhân 620 xuất viện vào ngày 4/9.

Tuy nhiên, căn cứ vào tình hình thực tế là có những bệnh nhân sau 2-3 lần xét nghiệm âm tính vẫn dương tính trở lại với SARS-CoV-2, có người xuất viện về nhà lại dương tính nên Sở Y tế Hà Nam chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh này để bệnh nhân 620 điều trị thêm một thời gian, chờ kết quả xét nghiệm lần 4.

Bệnh nhân ở Hà Nam bất ngờ dương tính với SARS-CoV-2 khi sắp xuất viện-2Bệnh nhân 620 được cách ly đặc biệt để điều trị tại Khoa Lâm sàng các bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam - Ảnh: Hoàng Long

Bất ngờ là ở lần xét nghiệm cuối cùng trước khi ra viện, bệnh nhân 620 lại dương tính với SARS-CoV-2.

Do vậy, Sở Y tế Hà Nam quyết định để bệnh nhân tiếp tục được cách ly điều trị tại Khoa Lâm sàng các bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa Hà Nam.

Hồ sơ dịch tế cho biết, bệnh nhân 620 có nhà ở tổ dân phố Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý. Bệnh nhân đi từ vùng dịch Đà Nẵng về và được xác nhận mắc COVID-19 ngày 31/7, nhập viện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Nam với tình trạng biến chứng viêm phổi do vi rút SARS-CoV-2, sức khỏe yếu.

Bệnh nhân ở Hà Nam bất ngờ dương tính với SARS-CoV-2 khi sắp xuất viện-3Ngày 31/8, tỉnh Hà Nam phải phong toả khu dân cư Đình Tràng gần 1 tháng vì bệnh nhân 620 cư trú tại đây - Ảnh: Hoàng Long

Đến ngày 6/9, bệnh nhân đã điều trị tại bệnh viện 1 tháng 5 ngày. Tỉnh Hà Nam xác nhận toàn bộ các trường hợp F1, F2, F3 của bệnh nhân này đều âm tính với SARS-CoV-2.

Liên quan đến tình hình dịch bệnh tại Hà Nam, đại diện Sở Y tế Hà Nam cho biết, sau khi được đón về Hà Nam vào đêm 31/8, để thực hiện cách ly y tế tại Trung đoàn 151, 81 công dân từ nước ngoài trở về (79 người từ Mỹ, 2 người từ Haiti) đã được lấy mẫu xét nghiệm (lần 1) và đều có kết quả âm tính với SASR-CoV-2.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.tienphong.vn/suc-khoe/benh-nhan-o-ha-nam-bat-ngo-duong-tinh-sarscov2-khi-sap-xuat-vien-1717310.tpo

Covid-19

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.