Bệnh nhân số 17 - ca mắc COVID-19 đầu tiên ở Hà Nội được phát hiện và chữa khỏi như thế nào?

Bệnh nhân COVID-19 số 17 đã đi tới nhiều quốc gia trong đó có Anh, Pháp, Italy nhưng không bị phát hiện khi nhập cảnh.

Thành phố Hà Nội ghi nhận ca dương tính với COVID-19 đầu tiên vào ngày 6/3/2020 là bệnh nhân nữ N.H.N, 26 tuổi; nghề nghiệp: quản lý khách sạn; địa chỉ: tại phố Trúc Bạch, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội. Sau đó, Bộ Y tế đã công bố đây là bệnh nhân thứ 17 nhiễm COVID-19 của Việt Nam.

 

Bệnh nhân số 17 - ca mắc COVID-19 đầu tiên ở Hà Nội được phát hiện và chữa khỏi như thế nào?-1

Một đoạn phố Trúc Bạch (Hà Nội) được phong tỏa để phòng chống dịch COVID-19 sau khi phát hiện ca bệnh số 17. Ảnh: Dân trí

Trước đó, bệnh nhân COVID-19 số 17 đã đi tới nhiều quốc gia trong đó có Anh, Pháp, Italy nhưng không bị phát hiện là đi qua vùng dịch khi nhập cảnh.

Đại diện Công an cửa khẩu Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, vào ngày 15/2/2020, N.H.N sử dụng 2 hộ chiếu trên làm thủ tục hàng không và xuất cảnh trên chuyến bay VN0055 theo hành trình từ Nội Bài sang Anh.

Ngày 2/3/2020, trên chuyến bay VN0054 từ Anh về Nội Bài, hành khách N.H.N tiếp tục sử dụng hộ chiếu Việt Nam để làm thủ tục nhập cảnh.

Sau khi đi qua khu vực kiểm dịch y tế, đến khu vực làm thủ tục nhập cảnh, Công an Cửa khẩu Nội Bài đã kiểm tra kỹ các trang của hộ chiếu, không phát hiện có dấu kiểm chứng nhập xuất cảnh của Italy cho nên đã giải quyết nhập cảnh bình thường, không phát hiện được hành khách này đã đi qua vùng dịch.

Trong ngày 2/3, bệnh nhân có sốt nhẹ, ho nhiều, có đến Bệnh viện Hồng Ngọc cơ sở 55 Yên Ninh, chụp X-quang và kết quả có hình ảnh đám mờ ở đáy phổi phải.

Ngày 6/3, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Kim Chung, Đông Anh) để theo đõi điều trị và đã được bệnh viện làm xét nghiệm COVID-19. Kết quả: bệnh nhân dương tính với COVID-19 và được cách ly, theo dõi sức khỏe tại phòng áp lực âm của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, lúc 22h cùng ngày, thành phố Hà Nội đã họp khẩn Ban Chỉ đạo phòng chống dịch, nhằm nhanh chóng khoanh vùng, triển khai các biện pháp cách ly những đối tượng và các địa bàn có nguy cơ. Một đoạn phố Trúc Bạch (Hà Nội) với 66 hộ, 189 nhân khẩu được phong tỏa để phòng chống dịch COVID-19.

Chiều 7/3, Bộ Y tế thông báo hai người tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân N.H.N gồm bác gái và lái xe gia đình của BN đã nhiễm COVID-19.

Tính đến ngày 14/3, 14 người trên chuyến bay VN0054 của hãng hàng không Vietnam Airlines, từ London (Anh) đáp xuống sân bay Nội Bài được xác định mắc COVID-19.

Ngày 19/3, BN17 có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1, nhưng người bác (BN19) bệnh trở nặng.

Ngày 30/3, bệnh nhân số 17 được xuất viện tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Ngày 3/6, bệnh nhân số 19 - một trong những ca bệnh nặng từng phải can thiệp ECMO và đã ba lần ngừng tim được xuất viện.

 

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/xa-hoi/benh-nhan-so-17-ca-mac-covid-19-dau-tien-o-ha-noi-duoc-phat-hien-va-chua-khoi-nhu-the-nao-20200923075411631.htm

bệnh nhân 17

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.