Bệnh nhân thứ 10 nhiễm virus corona trong dịp Tết đã đến nhà công nhân ở Vĩnh Phúc ăn cơm và hát karaoke

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đưa ra thông tin này tại cuộc họp khẩn của Ban chỉ đạo phòng chống dịch virus corona và các bộ ngành do Thủ tướng chủ trì.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đưa ra thông tin này tại cuộc họp khẩn của Ban chỉ đạo phòng chống dịch virus corona và các bộ ngành do Thủ tướng chủ trì.


Cụ thể, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, trong các ngày 22/01/2020 và 28/01/2020 bệnh nhân này đến nhà bệnh nhân N. T. D. chơi chúc tết. Ngày 31/01/2020 bệnh nhân có triệu chứng khởi phát sốt và đến khám và được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên.

Bệnh nhân thứ 10 nhiễm virus corona trong dịp Tết đã đến nhà công nhân ở Vĩnh Phúc ăn cơm và hát karaoke-1
Người thứ 10 nhiễm virus corona do tr đã đến nhà công nhân ở Vĩnh Phúc ăn cơm và hát karaoke.

"Báo cáo từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, 1 trường hợp là người nhà của 1 trong 8 người này, Tết đến ăn cơm, hát karaoke. Trường hợp này có kết quả dương tính virus corona. Bộ đã có đoàn lên kiểm tra và làm việc tại Vĩnh Phúc", thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho hay.

Trước đó, ngày 17/1, cả 8 công nhân về Vĩnh Phúc, sau đó di chuyển về Thanh Hóa và trường hợp này đã ra viện. Ở Vĩnh Phúc phát hiện 4 trường hợp đều nằm trong số 8 người này.

Cũng tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh, virus corona mới là căn bệnh dễ lây, khó phòng. Virus này tồn tại trên bề mặt 3-4 giờ đồng hồ. Trong khi theo dự báo, dịch ở Trung Quốc lên đỉnh trong 7-10 ngày nữa thì ở Việt Nam đang ở giai đoạn mắc dịch thứ hai. Giai đoạn 1 là những người từ Vũ Hán, Trung Quốc về. Giai đoạn mắc thứ 2 là từ người về lây cho người ở Việt Nam, có 2 trường hợp là 1 ở Khánh Hòa, 1 ở Vĩnh Phúc (người đến nhà của 1 trong 8 công nhân trở về từ Vũ Hán chơi đánh bài bị lây).

Giới chuyên gia cảnh báo cần áp dụng cấm bay ngay từ đầu, cách ly mạnh mẽ để khống chế dịch bệnh do chủng 2019-nCOV.

Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/benh-nhan-thu-10-nhiem-virus-corona-trong-dip-tet-da-den-nha-cong-nhan-o-vinh-phuc-an-com-va-hat-karaoke-22202042184635584.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

Trung Quốc

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.