Bé trai 4 tuổi ở Gia Lai tử vong do biến chứng bạch hầu, đây đã là ca thứ 3 ghi nhận trên cả nước

Sau hai ngày nhập viện, bé trai 4 tuổi ở xã Hải Yang, huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai đã tử vong vào rạng sáng nay do biến chứng từ bệnh bạch hầu. Đây cũng là ca thứ 3 tử vong trong hơn 1 tháng qua.

Sáng 5/7, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Đình Tuấn - Phó Giám đốc Sở Y tế Gia Lai cho biết ca nhiễm bạch hầu đầu tiên trên địa bàn tỉnh đã tử vong vào rạng sáng nay.

"Cháu mất khoảng 2h30 sáng nay, chẩn đoán bạch hầu ác tính, biến chứng, đây là ca ghi nhận đầu tiên của tỉnh", ông Tuấn nói.

Bé trai là người dân tộc Ba Na, 4 tuổi, ngụ xã Hải Yang, huyện Đăk Đoa. Trước khi phát hiện bệnh bạch hầu, bé V. có biểu hiện sốt, ho, đau họng. Đến 6h ngày 3/7, bệnh nhân này được chuyển đến Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai và được các bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh bạch hầu.

Theo Sở Y tế Gia Lai, V. cùng mẹ có đến tỉnh Kon Tum (đến ngày 4/7/2020 Kon Tum có 22 ca nhiễm bạch hầu) vào ngày 28/6. Bệnh nhân này trước đó vào ngày 5/3/2018 đã được tiêm vắc xin phòng bạch hầu, ho gà, uốn ván, nên ngành y tế Gia Lai chưa rõ bệnh nhân này có tiếp xúc với trường hợp bệnh nhân nào bị bạch hầu hay không. Sau khi phát hiện ca nhiễm bạch hầu, ngành y tế đã tiến hành cứu chữa cho bé V. nhưng bé đã không qua khỏi.

Về công tác phòng dịch, ngành y tế đã tiến hành cách ly, khử khuẩn cho người nhà và nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân này. Hiện vẫn chưa phát hiện thêm ca nhiễm bạch hầu nào mới.

Dịch bạch hầu đang bùng phát và lan rộng ở các tỉnh Tây Nguyên. Hiện tại đã có 3 ca tử vong vì căn bệnh này.

Theo Tổ quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/be-trai-4-tuoi-o-gia-lai-tu-vong-do-bien-chung-bach-hau-day-da-la-ca-thu-3-ghi-nhan-tren-ca-nuoc-2202057113714496.htm

bệnh bạch hầu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.