Bệnh nhân tử vong do suy hô hấp cấp ở An Giang không liên quan COVID-19

Một bệnh nhân bị hô hấp cấp do lao phổi tiến triển vừa tử vong tại bệnh viện Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang. Kết quả xét nghiệm cho thấy, người này âm tính với virus SARS- CoV-2.

Khai báo dịch tễ, ông L. cho biết, trước khi nhập viện không đi đâu xa ra ngoài tỉnh An Giang. Tuy nhiên cách đây 3 ngày, ông có tiếp xúc với một đồng nghiệp đi Hà Nội về 1 tuần trước, vẫn khoẻ mạnh.Ngày 23/8, ông Lê Văn Phước - Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho biết, một bệnh nhân tử vong tại bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang không có liên quan đến COVID-19. Người này qua đời vì viêm phổi cấp nặng, toan máu nặng, u đỉnh phổi phải, suy hô hấp cấp (ARDS) do lao phổi tiến triển.

Bệnh nói trên là ông N.S.B.L (48 tuổi, ngụ phường Mỹ Long, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang). Vào khoảng 11h ngày 22/8, ông L. nhập viện trong tình trạng sốt, đau họng, không khó thở. Qua thăm khám, các bác sĩ bệnh viện không ghi nhận bệnh lí nội, ngoại khoa gì bất thường.

Bệnh nhân tử vong do suy hô hấp cấp ở An Giang không liên quan COVID-19-1Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang - Nơi có bệnh nhân tử vong do lao phổi.

Khoảng 2 giờ sau đó, ông L. than đau thượng vị, khó thở và được chẩn đoán viêm dạ dày cấp, viêm phổi nặng, u đỉnh phổi phải, viêm cơ tim do virus. Chẩn đoán phân biệt bệnh nhân bị lao phổi. Bệnh nhân bắt đầu thở nhanh, nông, vã mồ hôi, bức rứt, co kéo cơ hô hấp phụ, toan hô hấp nặng, giảm oxi máu nặng.

Đến 17h40 phút cùng ngày, ông L. ngưng tim, ngưng thở. Sau nhiều giờ tích cực cấp cứu và thở máy nhưng ông đã không qua khỏi.

Sau đó, bệnh viện đã tiến hành xét nghiệm SARS- CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR cho bệnh nhân này. Kết quả cho thấy, ông L. âm tính với virus SARS- CoV-2.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.tienphong.vn/suc-khoe/benh-nhan-tu-vong-do-suy-ho-hap-cap-o-an-giang-khong-lien-quan-covid19-1710275.tpo

Covid-19

tử vong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.