Bệnh ung thư khiến Ninh Dương Lan Ngọc suýt phải cắt buồng trứng, Hari Won chưa thể có con: Phụ nữ Việt mắc rất nhiều, dấu hiệu bệnh đơn giản nhưng dễ nhầm lẫn

Ninh Dương Lan Ngọc và Hari Won đều là những người đẹp đa tài, mỗi lần họ xuất hiện đều rất khỏe khoắn, tràn đầy sức sống, chính vì vậy tiết lộ về tình hình sức khỏe của họ đã khiến không ít khán giả cảm thấy lo lắng.

Tối 4/11 vừa qua, trong chương trình "Chị em chúng mình". Hari Won đã nói về căn bệnh ung thư cổ tử cung mà mình từng chữa trị cách đây 5 năm nhưng hiện tại chưa hoàn toàn hồi phục, đây cũng chính là lý do mà bà xã Trấn Thành chưa thể sinh con.

Thế nhưng điều khiến khán giả bất ngờ hơn cả chính là tiết lộ của Ninh Dương Lan Ngọc, cô cho biết mình cũng từng bị ung thư cổ tử cung nhưng may mắn phát hiện ở giai đoạn đầu.

Nữ diễn viên nói: "Tôi hiểu chị Hari vì bản thân cũng bị bệnh. Nhưng tôi may mắn hơn khi bệnh mới ở giai đoạn đầu. Trước đây, tôi chủ quan, tưởng rằng bệnh liên quan đến phụ khoa ở rất xa mình nên hầu như không đi khám. Và một lần đi khám, tôi nhận được kết quả bất ngờ. Khi biết mình bị bệnh tôi cũng hoang mang. Bác sĩ nói, tôi chỉ cần chậm một ngày, có thể sẽ phải cắt buồng trứng".

Bệnh ung thư khiến Ninh Dương Lan Ngọc suýt phải cắt buồng trứng, Hari Won chưa thể có con: Phụ nữ Việt mắc rất nhiều, dấu hiệu bệnh đơn giản nhưng dễ nhầm lẫn-1Bệnh ung thư khiến Ninh Dương Lan Ngọc suýt phải cắt buồng trứng, Hari Won chưa thể có con: Phụ nữ Việt mắc rất nhiều, dấu hiệu bệnh đơn giản nhưng dễ nhầm lẫn-2Bệnh ung thư khiến Ninh Dương Lan Ngọc suýt phải cắt buồng trứng, Hari Won chưa thể có con: Phụ nữ Việt mắc rất nhiều, dấu hiệu bệnh đơn giản nhưng dễ nhầm lẫn-3Bệnh ung thư khiến Ninh Dương Lan Ngọc suýt phải cắt buồng trứng, Hari Won chưa thể có con: Phụ nữ Việt mắc rất nhiều, dấu hiệu bệnh đơn giản nhưng dễ nhầm lẫn-4

Ninh Dương Lan Ngọc tiết lộ mình từng phải điều trị ung thư.

Ninh Dương Lan Ngọc và Hari Won đều là những người đẹp đa tài, mỗi lần họ xuất hiện đều rất khỏe khoắn, tràn đầy sức sống, chính vì vậy tiết lộ về tình hình sức khỏe của họ đã khiến không ít khán giả cảm thấy lo lắng, nhưng đồng thời nhiều chị em cũng cảm thấy hoang mang bởi đó là dấu hiệu bệnh ung thư đang ngày càng trẻ hóa.

Bệnh ung thư khiến Ninh Dương Lan Ngọc suýt phải cắt buồng trứng, Hari Won chưa thể có con: Phụ nữ Việt mắc rất nhiều, dấu hiệu bệnh đơn giản nhưng dễ nhầm lẫn-5Bệnh ung thư khiến Ninh Dương Lan Ngọc suýt phải cắt buồng trứng, Hari Won chưa thể có con: Phụ nữ Việt mắc rất nhiều, dấu hiệu bệnh đơn giản nhưng dễ nhầm lẫn-6

Bệnh ung thư cổ tử cung là lý do mà bà xã Trấn Thành chưa thể sinh con.

Thực tế ở nước ta, bệnh ung thư cổ tử cung là một loại ung thư phổ biến ở nữ giới với số lượng người mắc cao. Tại Việt Nam, căn bệnh này đang có dấu hiệu trẻ hóa. Theo số liệu thống kê năm 2018, Việt Nam có khoảng gần 4.200 ca mắc mới và có hơn 2.400 ca tử vong vì căn bệnh này. Phần lớn người bệnh đến khám và điều trị khi bệnh đã ở giai đoạn muộn. Những con số trên như hồi chuông cảnh báo để chị em phụ nữ quan tâm hơn đến sức khỏe của mình.

Dấu hiệu cảnh báo ung thư cổ tử cung rất dễ nhầm lần

Bệnh ung thư khiến Ninh Dương Lan Ngọc suýt phải cắt buồng trứng, Hari Won chưa thể có con: Phụ nữ Việt mắc rất nhiều, dấu hiệu bệnh đơn giản nhưng dễ nhầm lẫn-7


Ung thư cổ tử cung là căn bệnh có tỉ lệ tử vong cao bởi các dấu hiệu bệnh rất dễ nhầm lẫn iss các bệnh phụ khoa khác. Điều này khiến bệnh nhân khi phát hiện bệnh thì thường đã ở giai đoạn muộn.

Theo các chuyên gia bệnh viện K, dấu hiệu cảnh báo ung thư cổ tử cung bao gồm:

- Ra máu âm đạo bất thường.

- Ra máu âm đạo sau quan hệ tình dục.

- Ra khí hư âm đạo màu vàng, có mùi khó chịu hoặc khí hư có nhầy máu.

- Đau tức vùng bụng dưới, tiểu nhiều lần, khó chịu khi đi tiểu.

- Đi tiểu, đi ngoài ra máu khi ung thư xâm lấn bàng quang, trực tràng.

- Kinh nguyệt kéo dài, không đều.

- Mệt mỏi và sút cân không rõ nguyên nhân

Ung thư cổ tử cung thường đến vì nguyên nhân nào?

Theo các chuyên gia, nguyên nhân gây bệnh ung thư cổ tử cung là do virus Human Papillomavirus (HPV). Gần 99% bệnh nhân ung thư cổ tử cung bị nhiễm virus HPV. Trong đó virus HPV tuýp 16 và 18 chiếm đến 70% nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung.

Virus HPV có thể lây lan từ người này sang người khác khi tiếp xúc da với da, lây truyền qua quan hệ tình dục, bao gồm cả âm đạo, hậu môn và thậm chí quan hệ tình dục bằng miệng và tay. Khi bị nhiễm HPV, hệ thống miễn dịch của cơ thể sẽ được kích hoạt để chống lại sự lây nhiễm này. Tuy nhiên, khi không phải lúc nào cơ thể cũng phòng vệ thành công và khiến chúng ta có nguy cơ mắc ung thư cao hơn.

Bệnh ung thư khiến Ninh Dương Lan Ngọc suýt phải cắt buồng trứng, Hari Won chưa thể có con: Phụ nữ Việt mắc rất nhiều, dấu hiệu bệnh đơn giản nhưng dễ nhầm lẫn-8


Ngoài HPV, ung thư cổ tử cung còn có thể xuất hiện vì những yếu tố sau đây:

- Quan hệ với nhiều người: Các nghiên cứu phát hiện, nếu một phụ nữ có nhiều hơn 7 bạn tình trong đời hoặc nhiều hơn 2 bạn tình trong vòng 1 năm, nguy cơ nhiễm HPV sẽ tăng lên. Ngoài ra, việc quan hệ tình dục ở độ tuổi quá sớm cũng làm tăng nguy cơ,

- Mang thai sớm hoặc mang thai nhiều lần: Việc mang thai và sinh con trước năm 17 tuổi, khi các cơ quan sinh dục chưa phát triển hoàn thiện sẽ gây tổn thương cho cơ quan sinh sản, đặc biệt là cổ tử cung. Bên cạnh đó, những phụ nữ mang thai 4 lần trở lên cũng sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn.

- Hút thuốc lá: Nicotine có trong thuốc lá có thể gây suy yếu hệ miễn dịch, làm stress oxy hóa, từ đó làm mất cân bằng các gen sinh ung thư.

- Suy giảm miễn dịch: Hệ thống miễn dịch có vai trò quan trọng trong việc tiêu diệt tế bào ung thư. Vì thế việc suy giảm miễn dịch là yếu tố nguy cơ cao mắc ung thư cổ tử cung.

- Một số yếu tố khác như vệ sinh cá nhân kém, bị lạc nội mạc tử cung, sử dụng thuốc tránh thai thường xuyên...

Phụ nữ nên làm gì để phòng ngừa bệnh ung thư cổ tử cung?

Bệnh ung thư khiến Ninh Dương Lan Ngọc suýt phải cắt buồng trứng, Hari Won chưa thể có con: Phụ nữ Việt mắc rất nhiều, dấu hiệu bệnh đơn giản nhưng dễ nhầm lẫn-9


Chuyên gia bệnh viện K khuyến cáo rằng: Chị em phụ nữ nên đi khám phụ khoa định kỳ và làm xét nghiệm sàng lọc ung thư cổ tử cung theo chỉ định của bác sỹ, cùng với tiêm phòng vắc xin cho trẻ em gái, đây là cách phòng tránh và phát hiện sớm nhất bệnh ung thư cổ tử cung”.

Ung thư cổ tử cung là bệnh có thể chữa khỏi nếu được phát hiện sớm và điều trị ở giai đoạn đầu. Việc phát hiện sớm ung thư cổ tử cung sẽ giúp tiết kiệm chi phí, giảm thời gian điều trị, giảm thiểu rủi ro.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/benh-ung-thu-khien-ninh-duong-lan-ngoc-suyt-phai-cat-buong-trung-hari-won-chua-the-co-con-phu-nu-viet-mac-rat-nhieu-dau-hieu-benh-don-gian-nhung-de-nham-lan-162200511130443177.htm

Ninh Dương Lan Ngọc

ung thư

Hari Won


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.