Bệnh viêm gan bí ẩn lan ra 12 bang ở Mỹ

Nam Dakota là bang mới nhất phát hiện ca viêm gan bí ẩn ở trẻ em, nâng tổng số trường hợp mắc bệnh tại Mỹ lên 32 người.

Theo Dakota News Now, Sở Y tế Nam Dakota, Mỹ, đang theo dõi một trường hợp viêm gan bí ẩn ở trẻ em. Bệnh nhi là em bé dưới 10 tuổi, sống tại Brown County.

Với trường hợp này, tổng số ca mắc viêm gan bí ẩn tại Mỹ đã tăng lên ít nhất 32, nằm rải rác ở 12 bang. Con số này bao gồm cả các bang New York, Illinois và Georgia đang xác minh những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh.

Bang Alabama là khu vực đầu tiên phát hiện bệnh và hiện cũng là nơi ghi nhận nhiều bệnh nhi nhất (9 ca). Xếp thứ hai là bang California với 7 trẻ mắc bệnh. Các trường hợp còn lại ở Delaware (1), Illinois (3), Louisiana (1), Minnesota (2), Bắc Carolina (2), Nam Dakota (1), Tennessee (2), Wisconsin (4).

Trong số 32 ca bệnh, 5 trẻ được ghép gan và một trường hợp đã tử vong là trẻ ở bang Wisconsin.

Tiến sĩ Josh Clayton, chuyên gia dịch tễ học của bang Nam Dakota cho biết các nhà khoa học đang phối hợp với Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) để xác định nguyên nhân và biện pháp phòng ngừa.

CDC mô tả viêm gan siêu vi bí ẩn ở trẻ em là “bệnh rất dễ lây lan”. Các triệu chứng thường là sốt, mệt mỏi, chán ăn, buồn nôn, nôn, đau bụng, nước tiểu sẫm màu, phân màu nhạt, vàng da, vàng mắt. Giới chức y tế Mỹ khuyến cáo nếu phụ huynh phát hiện bất kỳ triệu chứng bất thường nào nói trên ở trẻ cần đưa con tới bệnh viện.

Theo Reuters, tính đến ngày 4/5, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã nhận được ít nhất báo cáo về 228 ca mắc viêm gan bí ẩn tại 20 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn cầu. Trong đó, 5 trẻ đã tử vong và 18 ca phải ghép gan. Hầu hết trường hợp được ghi nhận ở Anh và châu Âu.

Các chuyên gia cho rằng những con số hiện tại có thể chỉ là “phần nổi của tảng băng chìm”, nhiều quốc gia đang tăng cường giám sát biến chứng bất thường của làn sóng dịch bệnh mới này.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/benh-viem-gan-bi-an-lan-ra-12-bang-o-my-post1314485.html

viêm gan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.