Bệnh viện ở TP.HCM đông nghẹt trẻ bị tay chân miệng

Số lượng trẻ nhập viện quá đông, nhiều phụ huynh phải bế con ra hành lang vì không khí trong phòng khá ngột ngạt.

Bệnh viện ở TP.HCM đông nghẹt trẻ bị tay chân miệng-1

Sáng 19/10, tại Bệnh viện Nhi đồng 1 (TPHCM), rất đông trẻ con, người lớn ngồi nằm ken chật các phòng bệnh. Vì phòng không đủ sức chứa, hai trẻ phải nằm chung một giường. Bác sĩ Dư Tấn Quy, Phó trưởng Khoa Nhiễm - Thần kinh, cho biết số trẻ mắc tay chân miệng tại đơn vị này tăng gấp đôi so với tháng trước.

Bệnh viện ở TP.HCM đông nghẹt trẻ bị tay chân miệng-2

Mỗi ngày, khoa Nhiễm - Thần kinh tiếp nhận hơn 200 trẻ mắc tay chân miệng khám ngoại trú. Hiện bệnh viện có 40 bé điều trị nội trú. Đa số bệnh nhi có triệu chứng sốt, nhiều mụn nước nổi ở tay, chân, bụng, mặt…


Bệnh viện ở TP.HCM đông nghẹt trẻ bị tay chân miệng-3

Bác sĩ Quy cho biết so với tháng trước, số ca bệnh có tăng rất nhanh. Một số trường hợp trẻ chuyển biến nặng hoặc biến chứng viêm phổi, phải thở máy.


Bệnh viện ở TP.HCM đông nghẹt trẻ bị tay chân miệng-4


Chu kỳ bùng phát của dịch tay chân miệng thường rơi vào các tháng 4-6 và 10-12. Khi bắt đầu cuộc sống bình thường mới, vào mùa tựu trường, du lịch… bệnh tay chân miệng quay trở lại và rơi vào đúng chu kỳ hàng năm của bệnh nên số ca tăng rất nhanh.

Bệnh viện ở TP.HCM đông nghẹt trẻ bị tay chân miệng-5


Bé trai 9 tháng tuổi, ở Bình Dương, đang điều trị tay chân miệng ngày thứ 5. Trước đó, bé sốt 39 độ C. Gia đình dùng thuốc đặt hậu môn hạ sốt cho con nhưng tình trạng nặng dần, các mụn nước nổi nhiều hơn. Sau 2 giờ nhập viện, các mụn nước nổi khắp người bé. Bệnh nhi được các bác sĩ phải truyền dịch, chống sốc và hồi sức tại phòng cấp cứu.


Bệnh viện ở TP.HCM đông nghẹt trẻ bị tay chân miệng-6


Anh Nguyễn Trí Quang (ngụ tại TP.HCM) cho biết con trai được chẩn đoán tay chân miệng chỉ sau một ngày xuất hiện nốt mụn nước li ti trên da. Sau 2 ngày theo dõi, các bác sĩ cho trẻ xuất viện để theo dõi tại nhà.

Bệnh viện ở TP.HCM đông nghẹt trẻ bị tay chân miệng-7


“Bác sĩ vừa cho tôi đưa cháu về nhà để tiện chăm sóc vì phòng bệnh quá đông. Các vết mụn trên da bé khá nhiều nhưng sẽ xẹp dần sau 7-8 ngày. May mắn là con tôi bị nhẹ, không sốt và nặng như các cháu khác”, anh Quang nói.


Bệnh viện ở TP.HCM đông nghẹt trẻ bị tay chân miệng-8


Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM, số bệnh nhân mắc tay chân miệng tại TP.HCM trong tuần 42 là 886. Đây là số liệu ca bệnh cao nhất từ đầu năm đến nay. Số ca bệnh trong tuần tăng trên mức độ cảnh báo ở quận 5, Bình Thạnh, Gò Vấp, huyện Cần Giờ.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/benh-vien-o-tphcm-dong-nghet-tre-bi-tay-chan-mieng-post1143575.html

tay chân miệng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.