Bếp gas mini phát nổ trong bữa cơm, bé gái bị bỏng nặng

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP. Hồ Chí Minh) vừa tiếp nhận điều trị cho một bé gái 27 tháng tuổi bị bỏng nặng.

Bếp gas mini phát nổ trong bữa cơm, bé gái bị bỏng nặng-1

Khai thác bệnh sử ghi nhận, bệnh nhi ngồi ăn cơm bên bếp gas mini với ông, bà, ba, mẹ, đột nhiên bếp gas phát nổ, gây bỏng các thành viên, trong đó bệnh nhi và ba mẹ bỏng nặng, còn ông bà bị bỏng nhẹ được điều trị tại bệnh viện địa phương.

Sau khi được sơ cứu tại bệnh viện địa phương, bệnh nhi được chuyển Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, ba mẹ được chuyển Bệnh viện Chợ Rẫy.

Tại bệnh viện, bệnh nhi có biểu hiện sốc với mạch nhẹ, chi mát, huyết áp khó đo, diện tích bỏng khoảng 40% ở tay, chân, mặt, ngực bụng. Các bác sĩ đã truyền dịch chống sốc, hỗ trợ hô hấp, dùng thuốc giảm đau và chăm sóc vết thương phỏng, sau đó chuyển đến Khoa Phỏng - Chỉnh hình điều trị tiếp.

Bệnh nhi được chăm sốc vết thương bỏng bằng các dung dịch sát trùng không gây đau và các loại gạc sinh học diệt khuẩn, tiêu mô hoại tử, kích thích tạo mô hạt, không dính mô khi thay gạc, kết hợp với dinh dưỡng hợp lý.

Kết quả sau 10 ngày điều trị, tình trạng vết thương bỏng cải thiện lành dần. Được biết ba mẹ bệnh nhi được điều trị phỏng tại Bệnh viện Chợ rẫy cũng đang phục hồi vết thương. Ông bà bị bỏng cũng được điều trị khỏi ở bệnh viện địa phương.

Qua trường hợp này, các bác sĩ lưu ý: Khi trẻ bị bỏng nước sôi hay lửa cần đưa trẻ ra nơi an toàn, xối nước lên chỗ vết thương trẻ cho trẻ bớt bỏng thêm, bớt đau, rồi nhanh chóng đưa trẻ tới bệnh viện để được cấp cứu tiếp. Không được bôi kem đánh răng, nước mắm, dấm, mỡ trăn chưa qua xử lý, lá cây… làm cho vết bỏng nặng hơn, nhiễm trùng

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/suc-khoe/bep-gas-mini-phat-no-trong-bua-com-be-gai-bi-bong-nang-20240320165625923.htm

bỏng nặng

cháy nổ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.