Bí ẩn căn bệnh khiến cậu bé không biết đói khát, sút 16kg chỉ trong vòng vài tháng

Khoa học ngày càng phát triển, nhiều phương pháp điều trị các loại bệnh mới cũng đã được đưa ra. Tuy nhiên cho đến nay, vẫn có những căn bệnh bí ẩn khiến giới khoa học chưa thể lý giải được.

Khoa học ngày càng phát triển, nhiều phương pháp điều trị các loại bệnh mới cũng đã được đưa ra. Tuy nhiên cho đến nay, vẫn có những căn bệnh bí ẩn khiến giới khoa học chưa thể lý giải được.

1. Cậu bé không biết đói

Cậu bé Landon Jones, 12 tuổi, sống tại thành phố Cedar Falls, bang Iowa, Mỹ. Một buổi sáng năm 2013, cậu ngủ dậy mà không cảm thấy đói như thường ngày. Cậu bé cảm thấy rất mệt mỏi và ho liên tục. Cha mẹ Landon nhanh chóng đưa cậu đến bệnh viện và được chẩn đoán bị nhiễm trùng phổi trái. Tình trạng bệnh nhanh chóng được xử lý, nhưng sau đó, Landon không có cảm giác đói nữa.

bi an can benh khien cau be khong biet doi khat, sut 16kg chi trong vong vai thang - 1

Cậu bé Landon Jones không hề biết đói khát trong nhiều năm trời.

Landon đã sút 16kg chỉ trong một thời gian ngắn. Cha mẹ đã đưa cậu bé tới gặp các chuyên gia y tế ở nhiều nơi nhưng kết quả chẳng mấy khả quan. Tất cả những gì họ biết đó là, Landon có thể là người duy nhất trên thế giới mắc căn bệnh này.

Để khắc phục tình trạng, cha mẹ và giáo viên ở trường phải liên tục nhắc nhở Landon về chuyện ăn uống, để cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể. Các bác sĩ nghi ngờ, có thể Landon bị rối loạn chức năng khiến cho não không kiểm soát được cơn đói và khát. Tuy nhiên cho đến nay, nguyên nhân chính xác của căn bệnh mà Landon mắc phải vẫn chưa thể xác định.

2. Bé gái khóc ra đá

Đầu năm 2014, anh Mohammad Saleh Al Jaharani sống tại Yemen, đã vô cùng ngạc nhiên khi thấy cô con gái 8 tuổi Saadia bắt đầu khóc ra đá thay vì nước mắt. Saadia là đứa con duy nhất trong 12 người con của anh Mohammad gặp tình trạng này. Ngay cả các bác sĩ cũng không tìm thấy gì bất thường với đôi mắt của cô bé. Còn những người dân làng thì cho rằng Saadia đã dính phải một lời nguyền.

bi an can benh khien cau be khong biet doi khat, sut 16kg chi trong vong vai thang - 2

Căn bệnh đáng sợ khiến cuộc sống của cô bé Saadia gặp rất nhiều khó khăn.

Anh Mohammad cũng cho biết, Saadia vẫn khóc như bình thường, còn những viên đá thường xuất hiện vào chiều muộn hoặc ban đêm. Thật may, cô bé không cảm thấy đau, kể cả khi có tới 100 viên đá nhỏ xuất hiện mỗi ngày.

Một bé gái khác trong vùng cũng gặp tình trạng tương tự là Saboura Hassan Al Fagiah, 15 tuổi. Cô bé cũng khóc ra đá và mỗi lần như thế, Saboura sẽ bị đau bụng và bất tỉnh nhiều giờ liền. Khác với Saadia, Saboura đã được điều trị ở Jordan và có dấu hiệu hồi phục.

3. Cô gái không tuổi

Cho tới tận khi qua đời ở tuổi 20, cô gái Brooke Greenberg, sống tại Reisterstown, bang Maryland, nước Mỹ, vẫn không biết nói và phải ngồi xe lăn. Ngoại hình của cô không hề bị già đi và vẫn mang trí óc của một đứa trẻ lên 2.

bi an can benh khien cau be khong biet doi khat, sut 16kg chi trong vong vai thang - 3

Brook mang hình dáng của đứa trẻ lên hai, dù đã 20 tuổi.

Brooke là một đứa trẻ “kỳ diệu” ngay từ lúc mới sinh. Cô bé sống sót sau căn bệnh loét dạ dày và một lần đột quỵ. Một khối u não cũng khiến Brooke bất tỉnh suốt 2 tuần. Khi Brooke thức dậy, khối u cũng biến mất.

Năm 16 tuổi, Brooke vẫn chưa rụng răng sữa và xương chỉ phát triển ngang với một đứa trẻ 10 tuổi. Thế nhưng, tóc và móng tay của cô vẫn phát triển bình thường. Richard F. Walker, một chuyên gia của Trường Y khoa Đại học Florida đã dành cả cuộc đời để nghiên cứu về căn bệnh bí ẩn có tên Hội chứng X này nhưng vẫn chưa có kết quả. Ông cũng từng gặp vài trường hợp tương tự với Brooke, ví dụ như một bé gái 8 tuổi chỉ nặng 5kg, hay một chàng trai 29 tuổi có thân hình của một cậu bé.

4. Mắt sáng sau 13 năm bị mù

Cô Lisa Reid sống tại New Zealand, nghĩ rằng mình không còn cơ hội lấy lại thị lực nữa sau khi cô bỗng nhiên bị mù vào năm 11 tuổi. Các bác sĩ chẩn đoán, có một khối u đã chèn ép vào dây thần kinh thị giác, khiến cho thị lực của Lisa bị ảnh hưởng.

bi an can benh khien cau be khong biet doi khat, sut 16kg chi trong vong vai thang - 4

Thị lực của cô gái quay trở lại một cách vô cùng kỳ lạ và khó hiểu sau 13 năm.

Tới năm 24 tuổi, vào một đêm năm 2000, Lisa quỳ xuống sàn nhà để hôn lên đầu chú chó yêu thích của mình thì bất ngờ đập đầu vào cạnh bàn. Lúc đó, cô chỉ cảm thấy đầu hơi đau một chút. Đến sáng hôm sau, điều bất ngờ đã xảy ra, đôi mắt của Lisa sáng trở lại. Cô đã lấy lại được thị lực sau 13 năm.

5. Cô bé không biết đau

Từ khi còn rất nhỏ, cô bé Gabby Gingras sống tại bang Minesota, nước Mỹ, đã mắc phải một căn bệnh cực kỳ hiếm gặp khiến em không biết đau. Cô bé thường xuyên cho ngón tay vào miệng nhai như nhai bánh hamburger, thậm chí còn tự chọc mù một bên mắt. Cha mẹ phải nẹp tay, đội mũ bảo hiểm và kính bảo hộ cho Gabby để tránh trường hợp cô bé tự làm tổn thương chính mình.

bi an can benh khien cau be khong biet doi khat, sut 16kg chi trong vong vai thang - 5

Trường hợp của cô bé Gabby đã từng khiến các bác sĩ đau đầu tìm ra cách chữa trị nhưng vẫn không thành công.

Mãi về sau, Gabby mới được chẩn đoán mắc chứng bệnh thần kinh tự quản cảm giác di truyền hereditary sensory autonomic neuropathy (HSAN), khiến cho em không cảm nhận được sự đau đớn và nhiệt độ môi trường.

Cho đến nay, khi đã trưởng thành, Gabby vẫn chưa tìm được phương pháp chữa trị cho căn bệnh của mình. Cha mẹ của Gabby vẫn phải thường xuyên theo dõi chặt chẽ mọi hoạt động của cô.

Theo Khám phá


bệnh lạ

bệnh nguy hiểm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.