Bị ngứa nhưng bác sĩ cho thuốc không uống, bà mẹ hốt hoảng khi sinh ra con "da xanh"

Khi mổ lấy thai cho Tiểu Ni, chính các bác sĩ cũng phải ngạc nhiên vì em bé bị phủ một lớp màu xanh trên da.

Khi mổ lấy thai cho Tiểu Ni, chính các bác sĩ cũng phải ngạc nhiên vì em bé bị phủ một lớp màu xanh trên da.

Khi mang thai, các bà mẹ thường được khuyến nghị không nên tự ý sử dụng thuốc. Tuy nhiên, nếu bác sĩ đã chỉ định dùng thuốc mà mẹ vẫn không dùng thì có thể dẫn đến hậu quả không ngờ.

Gần đây, một chuyên trang điện tử dành riêng cho phụ nữ tại Trung Quốc có đăng tải trường hợp của một cô gái 22 tuổi tên Tiểu Ni (tên nhân vật đã được thay đổi). Tiểu Ni và chồng cùng sống ở vùng nông thôn, kết hôn khá sớm. Sau khi Tiểu Ni có thai, chồng cô quyết định lên thành phố làm việc để chuẩn bị tài chính đón con chào đời còn Tiểu Ni ở nhà để mẹ chăm sóc. 

bi ngua nhung bac si cho thuoc khong uong, ba me hot hoang khi sinh ra con "da xanh" - 1

Vì còn trẻ nên Tiểu Ni không hiểu nhiều về chuyện mang thai, sinh nở, tất cả mọi việc đều nghe theo lời mẹ chồng.

Trong ba tháng đầu tiên, bác sĩ cho biết em bé rất khỏe mạnh, phát triển tốt. Tuy nhiên, sau đó mẹ chồng Tiểu Ni ngăn cô không nên đến bệnh viện kiểm tra nhiều vì bà cho rằng siêu âm không tốt cho em bé và bệnh viện là nơi có nhiều vi rút lây bệnh có thể ảnh hưởng đến cô và con. Hỏi thêm các bà, các cô trong làng đều nhận được lời khuyên tương tự nên Tiểu Ni nghe theo, không đến bệnh viện kiểm tra theo lịch hẹn nữa.

Khi mang thai được 5 tháng, Tiểu Ni đột nhiên bị ngứa da nghiêm trọng. Ban đầu, cô cho rằng ngứa là do dị ứng thức ăn nhưng các triệu chứng vài tuần vẫn không hết. Lúc này, không thể chịu nổi nên Tiểu Ni đến bệnh viện khám. 

bi ngua nhung bac si cho thuoc khong uong, ba me hot hoang khi sinh ra con "da xanh" - 2

Chứng ứ mật thai kỳ khiến Tiểu Ni ngứa ngáy, khó chịu không chịu nổi nhưng mẹ chồng cô lại không cho uống thuốc.

Tại đây, bác sĩ chẩn đoán cô bị ứ mật thai kỳ nhưng không quá nghiêm trọng và chỉ định sử dụng thuốc. Trớ trêu thay, ngay khi Tiểu Ni mang thuốc về nhà thì mẹ cô lập tức ném đi, lớn tiếng la mắng cô rằng mang thai mà uống thuốc thì có thể khiến bé bị dị tật. Tuy rất mệt mỏi, khó chịu vì ngứa ngáy nhưng Tiểu Ni không thể không nghe lời mẹ. 

Chịu đựng cơn ngứa hành hạ đến hơn 7 tháng, một ngày Tiểu Ni bị đau thắt bụng nên mẹ cô vội vã đưa đến bệnh viện xem xét. Kết quả kiểm tra cho thấy tim thai yếu, phải mổ bắt thai gấp. 

Khi mổ lấy thai cho Tiểu Ni, các bác sĩ đều bất ngờ khi tử cung cô có những vệt màu xanh và em bé cũng bị phủ một lớp như chất gây nhưng lại có màu xanh lá cây. May mắn thay, dù sinh non và chỉ nặng 1,4kg nhưng con Tiểu Ni vẫn ổn và chỉ cần nằm phòng chăm sóc đặc biệt hơn 1 tuần. 

bi ngua nhung bac si cho thuoc khong uong, ba me hot hoang khi sinh ra con "da xanh" - 3

Em bé ra đời cả người toàn màu xanh lá cây khiến các bác sĩ cũng phải ngạc nhiên.

Sau đó, cả Tiểu Ni và gia đình đều bị bác sĩ trách vì chủ quan, không nghe lời khuyên của bác sĩ mà ném thuốc đi. Thuốc được kê cho Tiểu Ni chỉ có tác dụng giúp thông tắc mật, không hề ảnh hưởng đến bào thai. Ngược lại, nếu không uống thuốc, mật tích tụ nhiều sẽ gây nguy hiểm cho cả mẹ và bé.

Theo Khám phá


phụ nữ mang thai

mang thai

ứ mật thai kỳ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.