Bí quyết 30 năm chống chọi với căn bệnh ung thư của nữ nhà văn Mỹ

Nữ nhà văn nổi tiếng người Mỹ là Susan Sontag đã 2 lần trong đời đánh bại 2 căn bệnh ung thư quái ác, bí quyết nằm ở hai chữ "can đảm".

Nữ nhà văn nổi tiếng người Mỹ là Susan Sontag đã 2 lần trong đời đánh bại 2 căn bệnh ung thư quái ác, bí quyết nằm ở hai chữ "can đảm".

Những người bạn thích văn học hiện đại phương Tây, tin rằng cái tên Susan Sontag không còn xa lạ. Cô là "nữ minh tinh" của thế giới văn học Mỹ trong thế kỷ 20. Susan Sontag sinh năm 1933, bà là một phụ nữ tài năng và xinh đẹp. Tuy nhiên, số phận của bà trải qua rất nhiều đau thương, vào mùa thu năm 1975, Susan Sontag được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú giai đoạn cuối. Vào thời điểm đó, y học trên khắp thế giới bất lực vì ung thư vú, bác sĩ nói với Susan rằng bà chỉ có thể sống tới 5 tháng.

Bí quyết 30 năm chống chọi với căn bệnh ung thư của nữ nhà văn Mỹ-1

Sau khi biết bản thân mắc ung thư, Susan cũng đau khổ giống như những bệnh nhân khác, đến mức không muốn điều trị và chờ cái chết. Tuy nhiên, với trách nhiệm là người mẹ đơn thân cuối cùng cũng thức tỉnh bà. Sau tất cả, bà hứa với con trai sẽ chờ ngày cậu tốt nghiệp để "cùng chụp ảnh với cậu".

Susan bắt đầu xem qua các tài liệu và tạp chí y khoa để tìm ra phương pháp chữa ung thư vú. May mắn thay, vào thời điểm đó, nghiên cứu về ung thư vú đã có những tiến bộ khá tốt. Tuy nhiên, cái giá để chữa ung thư vú là Susan phải cắt bỏ một bên ngực và từ bỏ một mái tóc đẹp.

Mỗi lần tiếp nhận hóa trị, bà phải nằm trên giường trong vài giờ, không thể di chuyển cho đến khi thuốc lưu thông đến tất cả các góc của cơ thể để giúp bà tiêu diệt các tế bào ung thư. Một năm sau ca phẫu thuật cắt bỏ ngực, tóc Susan cũng rụng hết.

Nhưng trong quá trình chiến đấu với bệnh ung thư, bà Susan đã lấy lại được lòng can đảm. Bà không còn quan tâm đến căn bệnh ung thư của chính mình, và thậm chí bà còn cho người khác thấy những vết sẹo của mình sau khi phẫu thuật.

Cho đến năm 1978, bác sĩ nói với Susan rằng, sức khỏe của bà rất tốt. Bà Susan Sontag đã đánh bại căn bệnh ung thư lần một, giành chiến thắng để duy trì mạng sống.

Bí quyết 30 năm chống chọi với căn bệnh ung thư của nữ nhà văn Mỹ-2
Ung thư lần 2 bà Susan Sontag vẫn chiến đấu và thành công

Sau thành công chống ung thư lần đầu tiên, bà Susan Sontag thường xuyên quay lại bệnh viện để chia sẻ kinh nghiệm chống ung thư của mình với bệnh nhân và khuyến khích họ đừng từ bỏ. Bà cũng đã viết một cuốn sách mang tên "Phép ẩn dụ của bệnh tật", trong đó giúp mọi người hiểu về bệnh ung thư và hỗ trợ bệnh nhân ung thư.

Tuy nhiên, số phận như trêu đùa, đến năm 1998, Susan Sontag được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tử cung, và tại thời điểm đó bà đã 65 tuổi. Vì đã có kinh nghiệm chống ung thư từ lần đầu tiên, nên Susan Sontag không quá lo lắng khi bác sĩ thông báo tin bà bị ung thư tử cung. 

Bí quyết 30 năm chống chọi với căn bệnh ung thư của nữ nhà văn Mỹ-3
Đến năm 1998, Susan Sontag được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tử cung, và tại thời điểm đó bà đã 65 tuổi.

Ghi chép về việc chống ung thư lần 2 của bà Susan Sontag rất ít, tất cả chỉ gói gọn trong 1 câu: "Phương pháp điều trị ung thư vô cùng nguy hiểm, cần phải có lòng can đảm". Đối với một người phụ nữ 65 tuổi bị ung thư lần 2, rất khó tưởng tượng sự quyết tâm và can đảm lớn đến mức nào. Cuối cùng, bà Susan Sontag vẫn tiếp tục sống, đến năm 2004 bà qua đời vì bệnh bạch cầu.

Phương pháp phòng chống ung thư được giáo sư của Bệnh viện Ruijin trực thuộc Đại học Y khoa Thượng Hải chia sẻ

Mặc dù câu chuyện của bà Susan cũng giống như bản giao hưởng của số phận, nhưng hầu hết chúng ta không có sự can đảm, ý chí như Susan, người 2 lần có thể đi qua cánh cổng ma quái của bệnh ung thư. Đối với ung thư, phòng ngừa tốt mới là thái độ có trách nhiệm nhất đối với bản thân.

Tại Hội nghị Phòng chống và Kiểm soát Ung thư Quốc gia gần đây, Chen Yu, thành viên của Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc và là giáo sư của Bệnh viện Ruijin trực thuộc Đại học Y khoa Thượng Hải, đã chia sẻ về phương pháp phòng chống ung thư rất đơn giản, dễ hiểu.

Bí quyết 30 năm chống chọi với căn bệnh ung thư của nữ nhà văn Mỹ-4
Mặc dù câu chuyện của bà Susan cũng giống như bản giao hưởng của số phận, nhưng hầu hết chúng ta không có sự can đảm, ý chí như Susan, người 2 lần có thể đi qua cánh cổng ma quái của bệnh ung thư.

- Chống ung thư, quan trọng nhất là phòng ngừa, dưỡng sức khỏe.

- Sự già nua, bệnh tật, không phải hoang mang.

- Sàng lọc sớm, chẩn đoán và điều trị sớm, ung thư biến mất.

- Ăn ít chất béo, ăn nhiều chất xơ, đường ruột tốt.

- Phòng chống viêm gan B, điều trị viêm gan C, giảm ung thư gan.

 Sau khi điều trị ung thư, thay đổi lối sống, tinh thần lạc quan.

- Chế độ ăn uống, ăn nhiều trái cây và rau quả, cân bằng dinh dưỡng.

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/bi-quyet-30-nam-chong-choi-voi-can-benh-ung-thu-cua-nu-nha-van-my-2220192511131313754.htm

ung thư

bệnh ung thư

ung thư vú


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.