Bí quyết sống lâu bằng cách "xòe bàn tay, đếm ngón tay" của người Nhật, 5000 năm vẫn hiệu quả

Thông qua việc áp dụng triệt để nghệ thuật này, bạn có thể chữa lành toàn bộ cơ thể từ bên trong và cải thiện sức khỏe tinh thần chỉ bằng cách xòe bàn tay và nắm các ngón tay của mình.

Jin Shin Jyutsu là một nghệ thuật chữa bệnh 5000 năm tuổi của Nhật Bản dựa trên các phương pháp chữa bệnh toàn diện, nhấn mạnh vào việc chữa lành toàn bộ cơ thể thay vì chỉ một bộ phận. Thông qua việc áp dụng triệt để nghệ thuật này, bạn có thể chữa lành cơ thể từ bên trong và cải thiện sức khỏe tinh thần chỉ bằng cách xòe bàn tay và nắm các ngón tay của mình.

Jin Shin Jyutsu "xòe bàn tay, nắm ngón tay" như thế nào?

Trên mỗi ngón tay đều có những dây thần kinh giao cảm khác nhau. Do đó, với phương pháp của Jin Shin Jyutsu, việc nắm mỗi ngón tay có tác động loại bỏ 1 loại cảm xúc tiêu cực khác nhau của con người, giúp cải thiện dòng chảy năng lượng đến các bộ phận quan trọng trong cơ thể.

Bí quyết sống lâu bằng cách xòe bàn tay, đếm ngón tay của người Nhật, 5000 năm vẫn hiệu quả-1

Đồng thời, do các ngón tay của chúng ta đều có sự kết nối đến các bộ phận bên trong (nội tạng) nên nó cũng sẽ đem đến những lợi ích nhất định. Cụ thể phương pháp này như sau:

1. Ngón tay cái

Theo Jin Shin Jyutsu, ngón tay cái có liên quan đến sự căng thẳng và lo âu. Do đó, việc nắm giữ ngón tay cái sẽ giúp bạn làm giảm bớt cảm xúc này, mang đến giấc ngủ ngon hơn và bổ sung năng lượng dồi dào cho cơ thể.

Đồng thời, ngón tay cái được kết nối với lá lách và dạ dày của chúng ta, liên quan đến việc các tế bào hồng cầu và bạch cầu của chúng ta cao hay thấp và dạ dày của chúng ta tiêu hóa thức ăn nhanh hơn hay không. Vì vậy, việc nắm giữ ngón cái cũng giúp bạn cải thiện đáng kể sức khỏe của lá lách và dạ dày.

2. Ngón tay trỏ

Trong khi ngón cái giúp chúng ta bình tĩnh hơn thì nắm giữ ngón trỏ cho chúng ta sức sống và ý chí để chinh phục nỗi sợ hãi, phấn đấu cho một ngày mai tốt đẹp hơn. Bằng cách này, chúng ta có sức mạnh bên trong để chiến đấu với những điểm yếu cũng như những cơn nghiện của mình nhằm hoàn thiện bản thân hơn.

Bí quyết sống lâu bằng cách xòe bàn tay, đếm ngón tay của người Nhật, 5000 năm vẫn hiệu quả-2

Ngón trỏ có sự kết nối với thận và bàng quang của chúng ta, do đó, việc làm này cũng giúp ngăn ngừa hình thành sỏi thận, cân bằng lượng nước và chất hóa học trong cơ thể.

3. Ngón tay giữa

Ngón giữa liên quan đến sự tức giận. Khi tức giận, bạn có nhiều khả năng bị đau đầu do máu lưu thông nhiều hơn lên đầu. Điều này khiến cho máu ở các phần còn lại của cơ thể trở nên ít hơn, làm giảm phản ứng của bạn với các chấn thương và khiến bạn mệt mỏi. Bằng cách giải phóng năng lượng ở ngón tay giữa, bạn có thể loại bỏ cảm xúc tức giận đó cũng như những ảnh hưởng đến cơ thể mà nó gây ra.

Bí quyết sống lâu bằng cách xòe bàn tay, đếm ngón tay của người Nhật, 5000 năm vẫn hiệu quả-3

Hơn nữa, ngón giữa được kết nối với gan và túi mật của chúng ta. Bằng cách cải thiện các cơ quan đó, bạn có thể đảm bảo rằng dòng năng lượng của bạn đủ mạnh để giữ cho bạn tràn đầy sức sống.

4. Ngón đeo nhẫn

Ngón đeo nhẫn liên quan đến nỗi buồn và thái độ tiêu cực làm suy yếu năng lượng. Do đó, khi nắm giữ ngón này, nó cũng sẽ mang lại tác dụng tương tự như với ngón cái.

Bí quyết sống lâu bằng cách xòe bàn tay, đếm ngón tay của người Nhật, 5000 năm vẫn hiệu quả-4

Nhưng khác ở 1 điểm là ngón đeo nhẫn được kết nối với phổi, nó đảm bảo rằng bạn có thể thở sâu hơn và dễ dàng hơn. Từ đó, việc giải phóng năng lượng ở ngón đeo nhẫn cũng sẽ cải thiện cơ bắp và hệ thần kinh của bạn. Với ít căng thẳng và nhiều năng lượng hơn, bạn có thể thay đổi lối sống của mình để tốt hơn.

5. Ngón út

Ngón tay út liên quan đến trái tim và máu của bạn. Các cơ quan trong cơ thể hoạt động tốt chỉ khi tim khỏe mạnh và được cung cấp lượng máu đầy đủ từ tim, do đó, vai trò của ngón út trong Jin Shin Jyutsu là quan trọng nhất.

Bí quyết sống lâu bằng cách xòe bàn tay, đếm ngón tay của người Nhật, 5000 năm vẫn hiệu quả-5

Nắm giữ ngón út giúp cải thiện lưu lượng máu, sức khỏe não bộ, từ đó nâng cao khả năng suy nghĩ và tập trung vào các vấn đề quan trọng.

6. Lòng bàn tay

Căng thẳng không chỉ xấu vì nó khiến chúng ta đau đớn mà còn vì nó có thể làm hỏng mối quan hệ của chúng ta với những người thân yêu.

Bí quyết sống lâu bằng cách xòe bàn tay, đếm ngón tay của người Nhật, 5000 năm vẫn hiệu quả-6

Do đó, việc giải phóng nguồn năng lượng trong lòng bàn tay trong Jin Shin Jyutsu sẽ giúp bạn kết nối tốt hơn với những người quan trọng trong cuộc sống, mang lại cho bạn suy nghĩ tích cực và đảm bảo cuộc sống của bạn trở nên có trật tự hơn. Cách làm rất đơn giản, bạn hãy úp 2 bàn tay vào nhau và xoa lòng bàn tay từng bên một.

Liệu nó có tác dụng?

Phương pháp Jin Shin Jyutsu nghe có vẻ vô lý nhưng thực tế đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra tác dụng đáng ngạc nhiên của Jin Shin Jyutsu đã được truyền dạy lâu đời tại Nhật Bản.

Trung tâm Ung thư Markey của Đại học Kentucky (Mỹ) đã phát hiện ra rằng những bệnh nhân ung thư được điều trị bằng Jin Shin Jyutsu "đã cải thiện đáng kể" tình trạng căng thẳng, đau đớn và buồn nôn. Bệnh nhân trải qua liệu pháp toàn diện này càng lâu thì điểm số đau và buồn nôn (mức độ chịu đựng) của họ càng cao.

Một nghiên cứu khác được thực hiện bởi Trung tâm Nghiên cứu Sức khỏe Tây Bắc Kaiser Permanente (Mỹ) đã cho một bệnh nhân mắc bệnh đa u tủy thử phương pháp Jin Shin Jyutsu. Mặc dù đa số bệnh nhân có nguy cơ cao bị viêm niêm mạc do hóa trị nhưng bệnh nhân này chỉ bị viêm niêm mạc ở mức độ nhẹ 1 lần duy nhất. Bên cạnh đó, người này cũng "trải qua ít hoặc không có cảm giác buồn nôn nặng trong suốt thời gian nằm viện".

Phóng viên tờ Soul Spot nhận xét, có lẽ đây là lý do tại sao trẻ sơ sinh mút ngón tay cái, hoặc có lẽ là lý do tại sao chúng ta giơ ngón tay giữa khi tức giận.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/bi-quyet-song-lau-bang-cach-xoe-ban-tay-dem-ngon-tay-cua-nguoi-nhat-5000-nam-van-hieu-qua-162211803091939932.htm

bí quyết sống khỏe

tuổi thọ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.