Bí quyết thanh lọc cơ thể sau kỳ nghỉ lễ siêu dễ để người vừa khỏe lại vừa xinh

Thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố tích tụ nhằm bảo vệ sức khỏe đầu năm mới là điều bất cứ ai cũng cần làm nhất là khi mới trải qua kỳ nghỉ lễ dài.

Thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố tích tụ nhằm bảo vệ sức khỏe đầu năm mới là điều bất cứ ai cũng cần làm nhất là khi mới trải qua kỳ nghỉ lễ dài.

Ngày lễ là thời điểm mọi người dễ dàng bỏ qua những thói quen lành mạnh. Hậu quả là sau dịp Tết, nhiều chị em tăng cân rõ rệt hay thậm chí là mắc bệnh vì lỡ ăn uống "thả ga" trong thời gian này. Do đó, mọi người cần thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố tích tụ nhằm bảo vệ sức khỏe đầu năm mới. Dưới đây là một số bí quyết đơn giản và hiệu quả có thể giúp bạn đạt được điều này:

Bí quyết thanh lọc cơ thể sau kỳ nghỉ lễ siêu dễ để người vừa khỏe lại vừa xinh-1

Uống nhiều nước

Cân nặng là một trong những yếu tố được các chị em quan tâm đến nhất. Trọng lượng cơ thể không chỉ phản ánh sức khỏe mà còn ảnh hưởng không nhỏ tới sự tự tin. Nếu bạn nhận thấy cân nặng bỗng chốc tăng đột biến sau kỳ nghỉ, đừng quá lo lắng. Đó có thể là do lượng nước tích tụ trong cơ thể khi bạn tiêu thụ thực phẩm.

Tăng cân do nước gây lên chỉ mang tính tạm thời. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn ngăn ngừa hoặc hạn chế tình trạng này xảy ra, hãy uống thêm nước. Dù nghe có vẻ vô lý nhưng cách tốt nhất để "xả nước" là bổ sung nhiều nước hơn.

Jamie Logie, chuyên gia dinh dưỡng tại Bệnh viện Denver Health (Mỹ) khuyên, bạn có thể lựa chọn nhiều loại đồ uống thay vì dùng nước lọc thông thường. Nước chanh, trà xanh không chỉ giúp thanh lọc cơ thể mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khác.

Bí quyết thanh lọc cơ thể sau kỳ nghỉ lễ siêu dễ để người vừa khỏe lại vừa xinh-2
Tăng cân do nước gây lên chỉ mang tính tạm thời. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn ngăn ngừa hoặc hạn chế tình trạng này xảy ra, hãy uống thêm nước.

Bắt đầu từ những điều nhỏ nhất

Sau một kỳ nghỉ dài, không ít người bỏ qua những thói quen tốt và tự nuông chiều bản thân bằng thực phẩm kém lành mạnh. Để ngăn chặn tình trạng này, nhiều chị em đã kiểm soát chế độ ăn uống và áp dụng các chương trình tập luyện ngay khi kỳ nghỉ kết thúc. 

Trên thực tế, theo Jennifer Caudle, chuyên gia y khoa kiêm phó giáo sư tại Trường Y Rowan, sự thay đổi này khó đạt được hiệu quả và duy trì lâu dài. Mọi người nên thực hiện dần dần, bắt đầu từ các bước nhỏ nhằm giúp cơ thể làm quen dễ dàng hơn.

Một lợi ích khác của việc làm này là giúp bạn tiếp thêm động lực duy trì thói quen lành mạnh và có tâm lý thoải mái khi dễ dàng đạt được mục tiêu.

Bí quyết thanh lọc cơ thể sau kỳ nghỉ lễ siêu dễ để người vừa khỏe lại vừa xinh-3
Mọi người nên thực hiện dần dần, bắt đầu từ các bước nhỏ nhằm giúp cơ thể làm quen dễ dàng hơn.

Loại bỏ carb và đường

Các loại bánh, kẹo và đồ uống có đường là thực phẩm được nhiều người ưa chuộng trong dịp lễ. Nếu bạn đã ăn uống "thả ga" trong kỳ nghỉ, hãy hạn chế tiêu thụ carb tinh chế, đồ ăn qua chế biến và có đường. Đồng thời, tăng cường protein, chất xơ và chất béo lành mạnh nhằm thúc đẩy cơ thể chuyển hóa các chất. 

Caroline Apovian, chuyên gia dinh dưỡng tại Tạp chí Nông nghiệp và hóa thực phẩm Hoa Kỳ khuyên, bạn nên ăn một lượng nhỏ các loại hạt hoặc rau tươi không ướp muối để chống đói và theo dõi khẩu phần ăn mỗi ngày. Hơn nữa, hãy đưa cả trái cây ít đường như những loại quả họ cam quýt và quả mọng vào chế độ ăn hàng ngày.

Tập thể dục thường xuyên

Đi bộ nhanh sau khi ăn giúp giảm lượng đường trong máu. Trong khi đó, các bài nâng tạ có khả năng tăng cường trao đổi chất trong cơ thể. Dù là người mới tập thể dục hay đã rèn luyện sức khỏe lâu dài, bạn hãy bắt đầu thói quen lành mạnh này sau kỳ nghỉ. Để đạt được hiệu quả nhanh chóng, mọi người có thể thử tập luyện cường độ cao kết hợp các đợt tập luyện cường độ ngắn, có thời gian nghỉ ngơi giữa mỗi lần tập.

Bí quyết thanh lọc cơ thể sau kỳ nghỉ lễ siêu dễ để người vừa khỏe lại vừa xinh-4
Dù là người mới tập thể dục hay đã rèn luyện sức khỏe lâu dài, bạn hãy bắt đầu thói quen lành mạnh này sau kỳ nghỉ.

Ngủ đủ

Các buổi tiệc tùng, đi chơi trong dịp lễ dường như cướp đi không ít thời gian chợp mắt của nhiều chị em. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, thiếu ngủ làm tăng nồng độ ghrelin, hormone đói và giảm leptin, hormone kiểm soát cảm giác thèm ăn. Không ngủ đủ cũng có thể ảnh hưởng tới việc lựa chọn thực phẩm. 

Do đó, bạn hãy tập đi ngủ đúng giờ khi ngày nghỉ kết thúc. Để đảm bảo chất lượng giấc ngủ, mọi người nên nhớ tắt chuông điện thoại, tránh dùng máy tính và những thiết bị điện tử dễ gây "mất tập trung" trước khi đi ngủ vài giờ. Không gian cũng là yếu tố ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng chợp mắt. Nếu bạn thường xuyên bị mất ngủ hay thiếu ngủ, hãy nói chuyện với bác sĩ để được tư vấn càng sớm càng tốt.

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/bi-quyet-thanh-loc-co-the-sau-ky-nghi-le-sieu-de-de-nguoi-vua-khoe-lai-vua-xinh-222020301958517.htm

thanh lọc cơ thể


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.