Biến thể Delta Plus mới xuất hiện đã lan ra 9 quốc gia: Ấn Độ đưa ra cảnh báo chính thức

Biến thể Delta Plus là phiên bản đột biến của biến thể Delta lần đầu phát hiện tại Ấn Độ. Và Bộ Y tế Ấn Độ vừa nói rằng biến thể Delta Plus là "một biến thể đáng lo ngại".

Biến thể Delta Plus mới xuất hiện đã lan ra 9 quốc gia: Ấn Độ đưa ra cảnh báo chính thức-1
Ảnh minh họa virus

Một biến thể COVID-19 được gọi là Delta Plus mới được phát hiện ở Ấn Độ có khả năng "dễ lây truyền" hơn biến thể Delta cũ, Bộ Y tế Ấn Độ cho biết.

Các quan chức y tế Ấn Độ cho biết hơn 22 trường hợp mắc biến thể Delta Plus, phiên bản đột biến của biến thể Delta, đã được ghi nhận ở bang Maharashtra, Madhya Pradesh và Kerala nước này.

Trong một tuyên bố ngày 22/6, Bộ Y tế Ấn Độ mô tả biến thể Delta Plus là "một biến thể đáng lo ngại".

Biến thể Delta Plus được phát hiện ở Ấn Độ vào đầu tháng 6. Vào thời điểm đó, nó chưa được gọi là "biến thể đáng lo ngại".

Biến thể Delta Plus mới xuất hiện đã lan ra 9 quốc gia: Ấn Độ đưa ra cảnh báo chính thức-2
Một biến thể COVID-19 được gọi là Delta Plus mới được phát hiện ở Ấn Độ. Ảnh minh họa

Tiến sĩ người Ấn Độ VK Paul nói vào thời điểm đó: "Theo như chúng tôi biết, một biến thể đáng lo ngại là biến thể có những hậu quả bất lợi cho nhân loại do sự gia tăng khả năng lây truyền và mức độ nghiêm trọng. Điều này vẫn chưa được phát hiện ở biến thể Delta Plus."

Nhưng chính phủ Ấn Độ đã xác nhận hôm 22/6 rằng biến thể Delta Plus "dễ lây lan hơn" so với biến thể Delta và thúc giục chính quyền tại các khu vực bị ảnh hưởng thực hiện các biện pháp ngăn chặn ngay lập tức, tăng cường xét nghiệm, truy vết và tiêm chủng.

Bộ Y tế Ấn Độ cho biết thêm biến thể Delta Plus cũng đã được phát hiện tại 9 quốc gia: Mỹ, Anh, Bồ Đào Nha, Thụy Sĩ, Nhật Bản, Ba Lan, Nepal, Trung Quốc và Nga.

Làn sóng Covid-19 thứ hai của Ấn Độ diễn ra từ tháng 4 được mô tả là "đợt bùng phát dịch tồi tệ nhất thế giới". Người dân chết trên đường phố do hệ thống y tế bị sụp đổ và thiếu oxy y tế.

Vào ngày 26 tháng 4, Ấn Độ đã báo cáo 350.000 ca mắc COVID-19 mới và hơn 2.800 trường hợp tử vong trong một ngày.

Các chuyên gia cảnh báo số người chết ở Ấn Độ có thể đạt một triệu người vào tháng 7 trong một làn sóng dịch bệnh thứ ba "không thể tránh khỏi".

Biến thể Delta đã lan rộng ra nhiều quốc gia trên khắp thế giới, bao gồm Anh. Tại đây, nó đã làm phá sản kế hoạch mở cửa trở lại của Thủ tướng Anh Boris Johnson.

Còn tại Nga, biến thể Delta đang tạo nên một làn sóng ca bệnh mới khiến "tình hình xấu đi nhanh chóng".

Biến thể Delta được phát hiện lần đầu ở Ấn Độ vào tháng 12 năm 2020. Lúc đó, nó thường được gọi với cái tên biến thể Ấn Độ. Tuy nhiên, mới đây, WHO đã công bố hệ thống đặt tên biến thể COVID-19 mới dễ nhớ hơn cũng như tránh kỳ thị các quốc gia phát hiện biến thể.

Theo Cơ quan Y tế Công cộng Anh, biến thể Delta dễ lây hơn 60% so với biến thể Alpha (biến thể lần đầu phát hiện tại Anh).

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/bien-the-delta-plus-moi-xuat-hien-da-lan-ra-9-quoc-gia-an-do-dua-ra-canh-bao-chinh-thuc-161212306091439548.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.