Bình Dương phát hiện ca thứ 5 dương tính SARS-CoV-2, là bé gái 8 tháng tuổi

Bé gái 8 tháng tuổi con của BN1886 ở Bình Dương vừa có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2.

Bình Dương phát hiện ca thứ 5 dương tính SARS-CoV-2, là bé gái 8 tháng tuổi-1


Trưa 4/2, Bác sĩ Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, tỉnh vừa phát hiện thêm một trường hợp dương tính SARS-CoV-2.

Trường hợp này là bé gái 8 tháng tuổi, con của BN1886 ở ấp Cà Na, xã An Bình, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương, nằm trong chuỗi lây nhiễm của BN1801 từ Hải Dương trở về.

Dù vậy, bé gái được cách ly tại khu cách ly huyện Phú Giáo ngay từ đầu nên không có khả năng lây nhiễm ra cộng đồng.

Bé gái 8 tháng tuổi phát hiện dương tính SARS-CoV-2 trong khu cách ly.

Như vậy đến thời điểm này, Bình Dương có 5 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 liên quan đến vùng dịch Hải Dương. 4 trường hợp trước đó bao gồm BN1801, BN1843, BN1886 và BN1887. Các bệnh nhân có quan hệ họ hàng với nhau.

Trong một diễn biến liên quan, bác sĩ Chương cho biết tất cả trường hợp F1 của BN1843 mà ngành y tế tỉnh truy vết được đến nay đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

2 khoa Ngoại thần kinh và Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương có BN1843 vào thăm bạn bị tai nạn cũng đã được dỡ phong tỏa để từng bước trở lại hoạt động khám chữa bệnh.

Bình Dương hiện vẫn giữ phong khu vực phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một và tiếp tục truy vết các trường hợp liên quan đến BN1843 là nữ sinh viên Đại học Thủ Dầu Một.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/binh-duong-phat-hien-ca-thu-5-duong-tinh-sars-cov-2-la-be-gai-8-thang-tuoi-162210402125108656.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.