Bộ trưởng Bộ Y tế: Dự kiến ngày 8/3 sẽ tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi đầu tiên

Dự kiến ngày 8/3, những liều vaccine phòng Covid-19 đầu tiên sẽ được tiêm cho người dân Việt Nam theo đúng tinh thần Nghị quyết 21 của Chính phủ.

Tại cuộc họp thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 sáng 5/3, GS.TS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, dự kiến ngày 8/3, những liều vaccine phòng Covid-19 đầu tiên sẽ được tiêm cho người dân Việt Nam theo đúng tinh thần Nghị quyết 21 của Chính phủ.

Tiêm vaccine trước hết tại 18 cơ sở đang điều trị bệnh nhân Covid-19 (những người trực tiếp tham gia quá trình điều trị bệnh nhân); các đối tượng theo Nghị quyết 21; các vùng dịch (tập trung cho 13 tỉnh có dịch, trong đó tập trung nhất cho Hải Dương... do lượng vaccine lần này quá ít so với nhu cầu thực tế).

Những người được tiêm chủng sẽ được quản lý, theo dõi bằng hồ sơ sức khoẻ điện tử, có chứng nhận điện tử đã được tiêm vaccine.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long thông tin thêm, phải khẳng định việc tiêm vaccine không bảo đảm phòng bệnh 100%. Theo thông tin của nhà sản xuất thì vaccine của Pfizer có hiệu quả bảo vệ trên 90%, vaccine AstraZeneca là 76% mũi 1, 81% mũi 2.

Ngày 26/2, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 21/NQ-CP về việc mua và sử dụng vaccine phòng Covid-19. Theo đó, Chính phủ giao Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan, địa phương có liên quan thực hiện việc mua, nhập khẩu, tiếp nhận viện trợ, tài trợ, quản lý và sử dụng vaccine phòng Covid-19 trong năm 2021 cho người từ 18 tuổi trở lên. Số lượng khoảng 150 triệu liều. Nghị quyết quy định 9 nhóm người được ưu tiên tiêm và miễn phí.

Trước đó, trưa 24/2, chuyến bay chở 117.600 liều vaccine Covid-19 của AstraZeneca về đến sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM, phục vụ nhu cầu phòng chống dịch cấp bách hiện nay. Lô vaccine này được vận chuyển từ Hàn Quốc về Việt Nam, dự kiến sẽ ưu tiên tiêm cho hơn 50.000 người, mỗi người tiêm 2 mũi.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/bo-truong-bo-y-te-du-kien-ngay-8-3-se-tiem-vaccine-phong-covid-19-mui-dau-tien-161210503122539570.htm

Covid-19

vắc xin


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.