Bộ Y tế có kế hoạch đăng ký mua vaccine COVID-19 của Nga

Cục trưởng Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết, lãnh đạo Bộ vừa đồng ý với đề xuất đặt mua vaccine COVID-19 của Nga.

Chiều 14/8, trả lời VTC News, ông Vũ Tuấn Cường – Cục trưởng Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết, sau khi trình xin ý kiến, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế đã đồng ý với đề xuất đặt mua vaccine COVID-19 của Nga.

“Bộ đang hoàn tất các văn bản để trình xin ý kiến chỉ đạo của Chính phủ về việc này”, ông Cường nói.

Bộ Y tế có kế hoạch đăng ký mua vaccine COVID-19 của Nga-1
Vaccine mới được cấp phép của Nga. (Ảnh: VGP).

Theo đại diện Bộ Y tế, việc sản xuất vaccine COVID-19 tại Việt Nam vẫn đang được tiếp tục nghiên cứu và sản xuất. Bộ Y tế cũng đang chuẩn bị gửi 2 lô vaccine của Công ty vaccine và sinh phẩm Nha Trang; Công ty vaccine và sinh phẩm số 1 sang Mỹ để thử nghiệm.

Ngày 11/8, Tổng thống Nga tuyên bố nước này phát triển loại vaccine đầu tiên cung cấp khả năng "miễn dịch vững vàng" chống COVID-19. Tổng thống Nga cũng cho biết thêm vaccine hoạt động khá hiệu quả và tạo nên hệ miễn dịch vững vàng. Vaccine COVID-19 do Nga sản xuất trải qua các thử nghiệm cần thiết và sớm bắt đầu sản xuất hàng loạt. Một trong hai con gái của Thủ tướng Nga đã được tiêm vaccine và thấy hoàn toàn khỏe mạnh.

Bộ Y tế Nga trước đó nói việc tiêm chủng hàng loạt có thể bắt đầu vào tháng 10. Tất cả người tham gia đều phát triển khả năng miễn dịch. Nhóm đầu tiên xuất viện ngày 15/7 và nhóm thứ hai vào ngày 20/7.

Hiện có hơn 20 nước đăng ký mua vaccine phòng chống COVID-19 của Nga.

 

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/bo-y-te-co-ke-hoach-dang-ky-mua-vaccine-covid-19-cua-nga-ar563821.html

Vaccine Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.