Bộ Y tế thông tin: Khánh Hoà, Thanh Hoá sắp được công bố hết dịch

Đã gần một tháng trôi qua kể từ trường hợp đầu tiên mắc virus corona tại Khánh Hoà, tỉnh này chưa ghi nhận thêm ca mắc mới.

Khánh Hoà đủ tiêu chuẩn công bố hết dịch

Theo ông Vũ Mạnh Cường, Phó Vụ trưởng Vụ Truyền thông và thi đua khen thưởng, Bộ Y tế tỉnh Khánh Hoà sắp được công bế hết dịch COVID-19.

Đã 30 ngày trôi qua kể từ trường hợp đầu tiên và duy nhất mắc virus corona là cô gái lễ tân tại một khách sạn, lây bệnh từ hai cha con ông Li Ding (người Trung), đến nay Khánh Hoà không có thêm ca bệnh nào mới.

"Khánh Hòa chắc chắn đã đủ tiêu chuẩn công bố hết dịch", ông Cường nói.

Ông Cường cho biết thêm, tại Thanh Hóa sau 23 ngày đã trôi qua kể từ ca bệnh đầu tiên và duy nhất tới thời điểm này được phát hiện và điều trị khỏi. Nếu không có gì thay đổi, sau 5 ngày nữa, Thanh Hóa cũng sẽ được công nhận là địa phương hết dịch.

Bộ Y tế thông tin: Khánh Hoà, Thanh Hoá sắp được công bố hết dịch-1

Trước đó, ngày 1/2/2020, Bộ Y tế đã công bố dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona tại Khánh Hoà

Ngày 31/1/2020, là thời điểm xác định trường hợp đầu tiên mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona tại Khánh Hoà. Bệnh nhân nữ (25 tuổi, có địa chỉ thường trú tại xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hoà) là lễ tân tại khách sạn, có tiếp xúc gần với 2 trường hợp người bệnh (người Trung Quốc) ngày 17/1/2020.

Sau đó, cả hai trường hợp người Trung Quốc trên đã được chẩn đoán xác định mắc bệnh COVID-19. Đối với trường hợp nữ lễ tân khách sạn sau khi tiếp xúc gần với 2 bố con trên ngày 18/1/2020 với triệu chứng ho, sốt và đã lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với nCoV ngày 31/1/2020.

Tính đến 17 giờ ngày 31/1/2020, trên địa bàn tỉnh Khánh Hoà ghi nhận 1 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona đã được thu dung, cách ly và điều trị tại bệnh viện Bệnh nhiệt đới Khánh Hoà; số người nghi nhiễm là 23 trường hợp (13 trường hợp đã loại trừ virus corona do kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona).

Tại Thanh Hoá nữ bệnh nhân nữ bệnh nhân N.T.T (25 tuổi, ở huyện Yên Định) công nhân Công ty Nihon Plast. Cách đây khoảng 2 tháng, cô cùng 8 công nhân được cử sang quận Đông Tây Hồ, TP Vũ Hán (Trung Quốc) tập huấn. Ngày 17/1, họ cùng trở về Việt Nam bằng đường hàng không.

Ngày 23/1, nữ công nhân bắt xe ra bến xe Giáp Bát, di chuyển bằng xe khách về quê tại xã Định Hòa, huyện Yên Định (Thanh Hóa). Tối cùng ngày, cô gái có biểu hiện viêm long hô hấp, sốt nhẹ, ho. Chiều ngày 24/1 bệnh nhân được đưa đến bệnh viện cách ly điều trị do nhiễm virus corona nhưng đến nay đã được chữa khỏi.

Chiều ngày 30/1/2020, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thông báo kết quả xét nghiệm của bệnh nhân dương tính với virus corona.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/doi-song/bo-y-te-thong-tin-khanh-hoa-thanh-hoa-sap-duoc-cong-bo-het-dich-82020172142446670.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.