Bộ Y tế: Thêm 3 bệnh nhân mắc Covid-19 tại Quảng Ninh

Ba bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 được công bố là trường hợp ghi nhận tại thị xã Đông Triều, Quảng Ninh, liên quan ca mắc trước đó.

Theo bản tin 6h ngày 9/2, bệnh nhân 2051 là nữ, 34 tuổi, địa chỉ tại thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh. Chị là công nhân Công ty TNHH POYUN, được cách ly từ 29/1. Kết quả xét nghiệm lần 2 ngày 8/2 dương tính với SARS-CoV-2.

BN2052 là nam, 61 tuổi, địa chỉ tại thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh. Kết quả xét nghiệm ngày 8/2 của người này dương tính với SARS-CoV-2.

BN2053 là nữ, 60 tuổi, địa chỉ tại thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh, là vợ bệnh nhân BN2052 (thông tin dịch tễ đang được điều tra bổ sung). Kết quả xét nghiệm ngày 8/2 cho thấy bà dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện cả 3 bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh).

Bộ Y tế: Thêm 3 bệnh nhân mắc Covid-19 tại Quảng Ninh-1


Như vậy, tính từ ngày 27/1 đến nay, Việt Nam ghi nhận thêm 470 người mắc Covid-19 trong cộng đồng tại 12 tỉnh, thành gồm: Hải Dương (321 bệnh nhân), Quảng Ninh (53), Hà Nội (26), Gia Lai (21), Bình Dương (6), Bắc Ninh (4), Điện Biên (3) Hòa Bình (2), Hải Phòng (1), TP.HCM (31), Bắc Giang (1), Hà Giang (1).

Trong khi các ổ dịch thứ phát tại Hà Nội, Gia Lai chưa được kiểm soát, TP.HCM trở thành điểm nóng mới với hàng loạt ca nhiễm SARS-CoV-2 mới. Chỉ sau 2 ngày, số ca nhiễm trong cộng đồng vượt 30 người, lan rộng 7 quận, huyện.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cũng đánh giá dịch Covid-19 tại TP.HCM khá phức tạp. Bộ Y tế cân nhắc thành lập Bộ phận thường trực chống dịch Covid-19 tại TP.HCM. Chiều 8/2, Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn đã đến thành phố để khảo sát tình hình.

Trong cuộc họp với Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng ý với đề xuất giãn cách xã hội ở một số khu vực có dịch bệnh tại TP.HCM của Bộ trưởng Y tế.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/bo-y-te-them-3-benh-nhan-mac-covid-19-tai-quang-ninh-post1182298.html

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.