Bóng bay phát nổ khiến bé gái bị bỏng nặng

Bóng bay bơm khí hydro phát nổ khi đang chơi, bé gái nhập viện trong sự hốt hoảng, bỏng nặng ở mặt, cổ và cánh tay phải.

Bóng bay phát nổ khiến bé gái bị bỏng nặng-1Quả bóng bay với nhiều hình thù, màu sắc bắt mắt có thể tiềm ẩn hiểm họa sức khỏe. Ảnh: Oneaid.

Ngày 4/3, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang cho biết đơn vị này vừa tiếp nhận và điều trị thành công cho bé gái bị bỏng do bóng bay bơm khí hydro phát nổ.

Bé gái Đ.N.M.C. (9 tuổi, sống tại TP Bắc Giang) nhập viện hôm 26/2 trong tình trạng hốt hoảng, sợ hãi, bỏng ở mặt và cổ. Một phần bàn tay phải, khuôn mặt của bệnh nhi ửng đỏ, tóc bị khét, lông mi bị cháy.

Theo bệnh viện, bệnh nhi được người thân mua cho bóng bay có bơm khí hydro tại cổng trường. Trong lúc đang chơi, quả bóng đột nhiên phát nổ khiến bé C. bị thương. Ngay sau đó, bé được mẹ đưa đến bệnh viện để cấp cứu.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bỏng cấp độ II tại mặt, cổ và chỉ định thay băng hàng ngày, sử dụng kháng sinh kèm giảm đau. Mất 4 ngày điều trị tích cực, tình trạng bé dần ổn định, vết thương khô và được bác sĩ cho xuất viện.

Bóng bay phát nổ khiến bé gái bị bỏng nặng-2Bé C. bị bỏng ở mặt, cổ và một phần bàn tay phải. Ảnh: BVCC.


Thạc sĩ, bác sĩ Dương Trung Hiếu, khoa Ngoại lồng ngực, người điều trị trực tiếp cho bé, chia sẻ: "Trường hợp của bé C. rất may mắn vì khi bóng phát nổ cháu nhắm mắt. Vết thương trợt đỏ xung quanh mắt nhưng chưa ảnh hưởng đến thị giác. Tuy nhiên, tai nạn xảy ra khiến cháu rất hoảng sợ, gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý".

Bác sĩ Hiếu cũng cho biết thêm khí hydro là loại khí dễ cháy nổ, chỉ cần tiếp xúc gần với nguồn nhiệt hoặc cọ xát nhiều cũng khiến phát nổ. Đặc biệt, khí hydro bị nén trong bóng bay khi phát nổ sẽ tỏa nhiệt rất mạnh. Do khoảng cách cầm bóng gần với tay và mặt, khi nổ sẽ rất nguy hiểm, có thể gây cháy tóc, bỏng mặt, mù mắt và bỏng tay.

Qua trường hợp này, bệnh viện khuyến cáo các phụ huynh không cho trẻ chơi bóng bay bơm khí hydro ở trong nhà, nơi dễ tiếp xúc với các nguồn nhiệt để tránh cháy nổ, gây nguy hiểm đến tính mạng.

Nếu chẳng may bị bỏng do nổ bóng bay bơm khí hydro, người bị thương cần được nhanh chóng làm mát vùng da bỏng và đến cơ sở y tế gần nhất để cấp cứu cũng như điều trị kịp thời.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/bong-bay-phat-no-khien-be-gai-bi-bong-nang-post1408845.html

bỏng nặng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.