Ca dương tính nCoV ở Hà Nội: Tìm được 11 F1, 1 người có triệu chứng

Cơ quan chức năng đã xác định được 11 người F1 có liên quan đến bệnh nhân 63 tuổi dương tính với SARS-CoV-2 ở Hà Nội.

Sở Y tế Hà Nội vừa thông báo khẩn về trường hợp nam bệnh nhân 63 tuổi ở Hải Dương có kết quả xét nghiệm 2 lần đều dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân 63 tuổi có dấu hiệu ho, mệt mỏi từ 31/7. Ngày 8/8, ông đến khám tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Sau đó bệnh nhân về nhà con gái tại Thanh Trì, Hà Nội. Ngày 9/8, chuyển vào BV Thanh Nhàn khám và nhập viện do viêm phổi nặng.

Liên quan đến trường hợp nói trên, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Thanh Trì cho biết, đã rà soát được 11 trường hợp tiếp xúc gần (F1). Tất cả đều đã được lấy mẫu gửi CDC Hà Nội xét nghiệm.

Ca dương tính nCoV ở Hà Nội: Tìm được 11 F1, 1 người có triệu chứng-1

Cơ quan chức năng của Hà Nội thực hiện phong toả, phun khử khuẩn quán bia hơi Lộc Vừng ngay đêm qua

Trong đó, 10 người F1 được cách ly tại Khu công nghệ cao Láng – Hoà Lạc, trường hợp còn lại có biểu hiện ho, sốt, mệt được chuyển đến BV đa khoa Hà Đông để cách ly.

Phía BV Trung ương Quân đội 108 cho biết, bệnh nhân trên chỉ đến khám tại phòng khám Covid-19, không đi khám ở khoa phòng khác trong bệnh viện. Tại phòng khám, các cán bộ y tế đều có trang bị bảo hộ đầy đủ theo đúng quy định.

Tại BV Thanh Nhàn, PGS.TS Đào Quang Minh, Giám đốc Bệnh viện cho biết ngày 9/8 bệnh nhân đến khám tại bệnh viện với biểu hiện ho, sốt nhẹ.

“Trường hợp này đã được phân luồng ngay từ cổng để đưa vào khu khám, sàng lọc riêng. Các cán bộ y tế có tiếp xúc với bệnh nhân đều đảm bảo trang phục bảo hộ đầy đủ (quần áo, mũ, khẩu trang...). Bệnh nhân được chỉ định nhập viện tại phòng cách ly riêng”, PGS Minh thông tin.

Do đó, ông Minh cho rằng nguy cơ lây nhiễm từ trường hợp này sang cán bộ y tế của bệnh viện gần như là không có.

 
Ông Minh thông tin thêm, ngày 9/8, bệnh viện đã lấy mẫu dịch hầu họng của bệnh nhân để tự làm xét nghiệm Realtime RT-PCR nhưng âm tính, kết quả CDC cũng âm tính.

Tuy nhiên mẫu bệnh phẩm lấy ngày 10/8 lại cho kết quả dương tính SARS-CoV-2. Cùng ngày CDC Hà Nội đã xét nghiệm lại và cũng cho kết quả dương tính.

Hiện bệnh nhân được chuyển đến BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để cách ly, điều trị.

Ngay đêm qua, Sở Y tế Hà Nội đã thực hiện phun khử khuẩn toàn bộ quán bia hơi Lộc Vừng, ở xã Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội (con gái bệnh nhân là chủ quán) và khoanh vùng những người có liên quan đến bệnh nhân nói trên.

Sở Y tế Hà Nội cũng ra thông báo khẩn yêu cầu những người đã đến quán bia hơi Lộc Vừng nói trên trong khoảng thời gian từ 10h30 ngày 8/8 đến 21h ngày 9/8 liên hệ ngay với cơ quan y tế để được tư vấn, hỗ trợ.

Theo thông tin ban đầu, thời gian qua bệnh nhân không đi Đà Nẵng, hàng ngày chỉ làm trông xe cho quán ăn gần nhà tại Hải Dương.

 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/ca-duong-tinh-ncov-o-ha-noi-tim-duoc-11-f1-1-nguoi-co-trieu-chung-665771.html

Covid-19

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.