Ca nCoV ở Hà Nội xét nghiệm 3 lần mới phát hiện dương tính, từng dự đám cưới

Trong 1 tháng qua, ông B. không đi đâu ra khỏi tỉnh. Ngày 3/8, ông bắt xe bus đến TP. Hải Dương dự đám cưới.

Sở Y tế Hà Nội đã có báo cáo chính thức về trường hợp bệnh nhân V.D.B., 63 tuổi ở xã Tân Hồng, huyện Bình Giang, Hải Dương có 2 lần xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Dù vậy, ca bệnh này Bộ Y tế chưa xếp số thứ tự.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) cho biết, trong vòng 1 tháng gần đây, ông B. không đi đâu ra khỏi tỉnh Hải Dương.

Từ ngày 5/6 - 10/6, bệnh nhân ở nhà tại huyện Bình Giang, Hải Dương. Từ ngày 10/6 – 31/7, bệnh nhân ở tại nhà con gái tên Q. ở TP. Hải Dương.

Ca nCoV ở Hà Nội xét nghiệm 3 lần mới phát hiện dương tính, từng dự đám cưới-1

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội kiểm tra công tác lấy mẫu xét nghiệm PCR. Ảnh: Thùy An 

Ngày 27/7, ông B. xuất hiện nấc, tức ngực, được con gái đưa đi khám tại phòng khám tư, địa chỉ 36 Ngô Quyền, phường Phạm Ngũ Lão, Hải Dương (chẩn đoán: trào ngược dạ dày).

Đến ngày 30/7, bệnh nhân có biểu hiện sốt nhẹ, không điều trị gì. Ngày hôm sau, bệnh nhân về lại quê.

Ngày 3/8, ông B. đi xe bus từ Bình Giang lên TP. Hải Dương ăn đám cưới. Đến khoảng 21h cùng ngày, bệnh nhân đi xe riêng về quê.

Ngày 8/8, con gái ở Hải Dương thuê xe riêng đưa ông B. đến Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 khám bệnh từ 7h30-10h30.

Tại Bệnh viện 108, bệnh nhân có qua phòng khám sàng lọc Covid-19, thực hiện khai báo y tế, sau đó chụp phim X-Quang và được chẩn đoán viêm phổi, bác sĩ có kê đơn về cho điều trị tại nhà.

 
Sau khi khám xong, gia đình bệnh nhân về nhà con gái tên H. ở địa chỉ CT3.13, Khu đấu giá 4H-5H, xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì.

Nhà con gái H. của bệnh nhân là quán bia hơi Lộc Vừng nên từ khi đến đây, bệnh nhân chỉ nằm nghỉ ở trên tầng 2 và hầu hết chỉ tiếp xúc với vợ và các con. Ngoài ra, do bệnh nhân bị ốm nên có 8 người tới thăm, gồm ông bà thông gia, con cháu và một số nhân viên làm việc tại quán nhậu.

Đến 23h45 ngày 9/8, ông B. mệt nhiều, sốt 38 độ C, tức ngực, khó thở, được được gia đình chuyển đến Bệnh viện Thanh Nhàn bằng ô tô riêng của gia đình.

Tại Bệnh viện Thanh Nhàn, bệnh nhân thực hiện khai báo y tế tại phòng khám sàng lọc tại tầng 1, sau đó do không có yếu tố dịch tễ nên được chuyển thẳng đến khoa cấp cứu, tại đây có 1 bác sĩ, 1 điều dưỡng và 2 sinh viên tiếp xúc với bệnh nhân (có đeo khẩu trang y tế).

Sau khi chụp X-quang, thấy có hình ảnh viêm phổi bệnh nhân, nghi ngờ có liên quan đến Covid-19 được chuyển đến khu cách ly nằm điều trị tại một phòng riêng với chẩn đoán viêm phổi nặng.

Ngày 10/8, Bệnh viện Thanh Nhàn lấy mẫu lần 1 gửi CDC Hà Nội làm xét nghiệm Realtime RT-PCR, kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính.

Ngày 11/8, Bệnh viện Thanh Nhàn tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho kết quả sàng lọc dương tính. Sau đó mẫu bệnh phẩm được gửi ngay đến CDC Hà Nội để làm xét nghiệm khẳng định và cho cùng kết quả.

 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/ca-duong-tinh-ncov-o-ha-noi-chi-o-nha-tung-du-dam-cuoi-665833.html

Covid-19

Virus Cocona

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.