Cả nước cần thêm 8,4 triệu liều vắc xin Covid-19

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Bộ Y tế vừa thông tin tình hình cung ứng và triển khai tiêm chủng vắc xin Covid-19.

Theo Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, tình hình vắc xin Covid-19 đang có tại các tuyến tổng cộng là 10,2 triệu liều. Cũng theo Viện này, nhiều địa phương đề xuất nhu cầu vắc xin theo tiến độ tiêm nên Viện rất bị động trong việc cung ứng vắc xin, khó khăn trong việc vận chuyển và đáp ứng kịp thời cho các tỉnh, thành triển khai.

Đồng thời một số địa phương đăng ký số lượng vắc xin thấp hơn nhiều so với số đối tượng chưa được tiêm chủng. Khi kết quả tiêm tăng lên, nhu cầu vắc xin cao hơn so với số đăng ký. Điều này dẫn tới công tác dự báo và dự trữ vắc xin khó khăn, dẫn tới thiếu vắc xin.

Viện cũng thông tin nhu cầu và kế hoạch bổ sung vắc xin Covid-19. Cụ thể, vắc xin cho người từ 12 tuổi trở lên nhu cầu bổ sung là 7,8 triệu liều.  Vắc xin cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi là 0,6 triệu (gồm 0,3 triệu liều Moderna). Dự kiến tiếp nhận vắc xin viện trợ trong tháng 9/2022. Về tiêm chủng, tổng số mũi tiêm cả nước đã thực hiện được là trên 255 triệu mũi tiêm.

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cũng đề xuất các Sở Y tế chủ động phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo lên phương án đẩy nhanh tốc độ tổ chức tiêm liều cơ bản cho trẻ em 5-11 tuổi trong tháng 8-9/2022 và tiêm nhắc cho đối tượng 12-17 tuổi hoàn thành trong quý III, ngay khi trẻ quay lại trường học. 

Cả nước cần thêm 8,4 triệu liều vắc xin Covid-19-1

Các Sở phối hợp với Sở Lao động & TBXH, Sở Kế hoạch và Đầu tư, các Sở ban ngành liên quan tổ chức tiêm nhắc cho người từ 18 tuổi trở lên, đặc biệt những người đang làm việc tại các khu công nghiệp, cán bộ tuyến đầu, lực lượng công an, bộ đội, giáo viên, cung cấp dịch vụ cơ bản... Đồng thời, tăng cường rà soát, quản lý đối tượng, tăng độ bao phủ mũi 3 đạt trên 90%. 

Bộ Y tế cho biết ngày 24/8, có 3.591 ca Covid-19 mới, tăng gần 400 ca so với hôm qua. Trong ngày số bệnh nhân khỏi tăng vọt lên hơn 14.000 ca; 2 trường hợp bệnh nhân tại Tây Ninh tử vong.      

Kể từ đầu dịch đến nay, Việt Nam có 11.392.859 ca nhiễm, đứng thứ 12/227quốc gia và vùng lãnh thổ, trong khi với tỷ lệ số ca nhiễm/1 triệu dân, Việt Nam đứng thứ 112/227 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đến nay tổng số người mắc Covid-19 đã khỏi ở nước ta là: 10.104.180 ca, trong số bệnh nhân đang theo dõi và điều trị có 146 ca thở oxy. Thống kê của Bộ Y tế cho thấy số bệnh nhân nặng liên tục gia tăng.

 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ca-nuoc-can-them-8-4-trieu-lieu-vac-xin-covid-19-2053468.html

Vaccine Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.