Các cách giúp bạn khởi động một lối sống lành mạnh sau kỳ nghỉ lễ dài

Dù bạn nằm trong độ tuổi nào hay vào thời điểm nào chăng nữa, áp dụng những thói quen lành mạnh này không bao giờ là quá muộn.

Năm mới là thời điểm nhiều người có xu hướng tìm kiếm cơ hội thay đổi bản thân hoặc bắt đầu một điều gì đó mới mẻ. Đối với một số người, điều này có thể bao gồm việc áp dụng lối sống lành mạnh như một chế độ tập thể dục điều độ hoặc ăn uống lành mạnh. Đối với những người khác, điều này lại là cam kết dành nhiều thời gian bên gia đình và bạn bè.

Dưới đây là bảy việc làm bạn nên thực hiện để sống vui vẻ và khỏe mạnh hơn khi bắt đầu năm mới:

Thể hiện lòng biết ơn

Các cách giúp bạn khởi động một lối sống lành mạnh sau kỳ nghỉ lễ dài-1
Từ quan điểm tâm lý, lòng biết ơn mang lại lợi ích không nhỏ cho sức khỏe.

Robert A. Emmons, giáo sư tâm lý học tại Đại học California đã tiến hành nghiên cứu những tác động tiềm tàng của lòng biết ơn đối với sức khỏe và hạnh phúc của con người. Theo giáo sư Robert, lòng biết ơn không chỉ giúp giảm trầm cảm, căng thẳng mà còn hạn chế quá trình lão hóa của cơ thể.

Nhờ điều này, mọi người sẽ nhận ra những khía cạnh tốt đẹp trong cuộc sống. Trong lĩnh vực tâm lý học, chúng có liên quan chặt chẽ và nhất quán với hạnh phúc. Bạn có thể cảm nhận và bày tỏ lòng biết ơn theo nhiều cách, từ việc tìm lại ký ức đẹp đến duy trì thái độ lạc quan trong cuộc sống.

Sống khỏe mạnh hơn

Các cách giúp bạn khởi động một lối sống lành mạnh sau kỳ nghỉ lễ dài-2
Sức khỏe thể chất và tinh thần có mối liên hệ chặt chẽ với nhau nên bất kỳ yếu tố nào thay đổi cũng sẽ ảnh hưởng tới yếu tố còn lại.

Bạn không nhất thiết phải rèn luyện cường độ cao như một vận động viên chuyên nghiệp để đạt được lợi ích sức khỏe. Những mục tiêu đơn giản như như đi bộ 30 phút mỗi ngày cũng làm nên thay đổi không nhỏ. Điều quan trọng là lựa chọn thói quen phù hợp và sau đó kiên trì thực hiện hàng ngày.

Quan tâm tới chất lượng giấc ngủ

Các cách giúp bạn khởi động một lối sống lành mạnh sau kỳ nghỉ lễ dài-3


Chất lượng giấc ngủ kém.là một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và cạn kiệt năng lượng khi thức dậy buổi sáng.

Mọi người khó thể hoàn thành tốt công việc nếu cảm thấy kiệt sức. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh giấc ngủ quan trọng như thế nào đối với sức khỏe tổng thể của chúng ta. Ngủ đủ giấc không chỉ giúp kiểm soát cân nặng mà còn có thể phòng tránh những vấn đề sức khỏe nguy hiểm như đau tim, đột quỵ và các bệnh mãn tính như tiểu đường.

Thiết lập mối quan hệ tốt

Các cách giúp bạn khởi động một lối sống lành mạnh sau kỳ nghỉ lễ dài-4


Những người có nhiều mối quan hệ tốt thường sống lạc quan và vui vẻ hơn nhờ sở hữu ít hormone gây căng thẳng cortisol.

Tụ tập với gia đình và bạn bè là tốt nhưng việc làm này liệu có thực sự cần thiết? Theo báo cáo của Tạp chí Harvard, những người có mối quan hệ tốt với gia đình, bạn bè cảm thấy hạnh phúc và ít gặp vấn đề về sức khỏe, sống lâu hơn. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra, trò chuyện với người xung quanh giúp giảm bớt mức độ căng thẳng, nguyên nhân gián tiếp tác động xấu đến động mạch vành, đường ruột, insulin và hệ miễn dịch.

Giúp đỡ người khác

Khi được hỏi điều gì khiến bạn cảm thấy mãn nguyện nhất, rất nhiều người nghĩ ngay tới việc cho đi. Bất kể bạn đang sống ở đâu, hãy sẵn sàng giúp đỡ người khác khi họ cần. Các nghiên cứu từ Viện Y tế Quốc gia Jorge Moll cho thấy, việc làm này kích thích cơ thể giải phóng các chất dẫn truyền thần kinh giúp bạn cảm thấy vui vẻ.

Bắt đầu sở thích mới

Các cách giúp bạn khởi động một lối sống lành mạnh sau kỳ nghỉ lễ dài-5
Bắt đầu một sở thích mới là một trong những cách loại bỏ căng thẳng hiệu quả nhất.


Năm mới có lẽ là thời điểm tuyệt vời để bạn bắt đầu một sở thích mới. Hiệp hội Khoa học và Tâm lý cho biết, học tập là việc làm cần thiết khi chúng ta già đi. Những người dành ra 15 tiếng một tuần để học một kỹ năng mới có xu hướng sở hữu trí nhớ tốt hơn so với người tham gia hoạt động ít vận động trí óc. Tập chơi nhạc cụ, học một môn ngoại ngữ mới là một trong những cách tuyệt vời để rèn luyện não bộ.

Ưu tiên kiểm tra sức khỏe

Hầu hết mọi người đều bận rộn và dễ dàng bỏ qua việc kiểm tra sức khỏe định kỳ. Do đó, bạn đừng quên lên lịch hẹn với bác sĩ và nếu có điều kiện, hãy khuyến khích những người thân và bạn bè của bạn làm điều tương tự. Nhìn chung, sở hữu một cơ thể khỏe mạnh là nền tảng của mọi thứ chúng ta muốn làm trong cuộc sống.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/cac-cach-giup-ban-khoi-dong-mot-loi-song-lanh-manh-sau-ky-nghi-le-dai-222021172143021153.htm

tập thể dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.