Căn bệnh "hot girl" Bella đang mắc phải nguy hiểm thế nào?

Với những biểu hiện hiện tại của “hot girl Bella, bác sĩ nghĩ nhiều đến khả năng cô bị phân liệt cảm xúc trong trạng thái hưng cảm.

 Với những biểu hiện hiện tại của “hot girl Bella, bác sĩ nghĩ nhiều đến khả năng cô bị phân liệt cảm xúc trong trạng thái hưng cảm.

Vừa qua, thông tin từ Bệnh viện Tâm thần Trung ương I cho hay, bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân Đoàn Thúy Hà (sinh năm 1986, ở Hải Dương, hay còn gọi là hot girl Bella).

Bella đã chịu hợp tác điều trị bệnh

Được biết, bệnh nhân Đoàn Thúy Hà nhập viện từ ngày 7/7 trong tình trạng nói nhiều và có dấu hiệu hoang tưởng ảo giác. Bệnh nhân có những biểu hiện của nhiều rối loạn tâm thần phức tạp.

Bác sĩ cho biết, khi nhập viện, bệnh nhân không hợp tác điều trị, chửi bới và đòi được về. Bệnh nhân liên tục nhắc đi nhắc lại con trai có người bắt cóc. Thậm chí, cô còn nhất quyết không dùng thuốc vì cho rằng mình hoàn toàn bình thường và không có bệnh.

Sau hai ngày điều trị, bệnh nhân đã hợp tác điều trị, không còn đòi ra khỏi bệnh viện như lúc đầu.

Tại đây, các bác sĩ cho biết, để chẩn đoán chính xác bệnh của Bella thì phải chờ đợi một thời gian nữa. Tuy nhiên với những biểu hiện hiện tại, bác sĩ nghĩ nhiều đến khả năng Bella bị phân liệt cảm xúc trong trạng thái hưng cảm.

Dấu hiệu nhận biết người mắc bệnh hưng cảm

Đối với người bệnh, trạng thái hưng cảm thường xuất hiện theo từng đợt, từng giai đoạn chứ không phải lúc nào cũng giống nhau. Có thể là:

- Lòng tự trọng về bản thân mình tăng lên rất cao, đề cao bản thân, cảm thấy mình là người quan trọng

- Giảm nhu cầu ngủ, nhiều người bệnh chỉ ngủ khoảng 3 giờ, ăn ít đi

- Nói nhiều hơn mức bình thường

- Cảm thấy hứng khởi, bản thân tràn đầy năng lượng, muốn hoạt động, vận động nhiều cũng không cảm thấy mệt. Cảm thấy vui vẻ, lạc quan, yêu đời

- Những suy nghĩ luôn tuôn trào, có nhiều ý tưởng, dễ bị phân tâm

- Nói to khi giao tiếp với người khác

Chứng bệnh hưng cảm có nguy hiểm không?

Hình ảnh phả thuốc vào mặt con của Bella khiến dân cư mạng phẫn nộ.

Trên thực tế, chứng hưng cảm không phải lúc nào cũng cần phải điều trị vì nếu tự kiểm soát được, ở mức độ nhẹ chứng hưng cảm có thể là yếu tố thúc đẩy sự sáng tạo và tài năng trong nghệ thuật. Tuy nhiên, nếu bệnh diễn biến ở mức độ năng hơn gây ra những hành vi, trạng thái tâm lý tiêu cực thì cần phải điều trị kịp thời bằng một số thuốc chống loạn thần.

Mặc dù những thuốc này rất quan trọng để kiểm soát triệu chứng, tuy nhiên, các chuyên gia đánh giá đây không phải là phương pháp hiệu quả nhất. Thuốc chỉ thực sự hiệu quả khi kết hợp với tâm lý trị liệu từ các bác sĩ chuyên khoa và lối sống lành mạnh.

Ngoài ra các bác sĩ hay người thân của bệnh nhân cũng cần chú ý giữ khoảng cách trong khi người bệnh hưng cảm cao độ để đảm bảo an toàn cho bản thân mình.

Theo GĐ&XH


phân liệt cảm xúc

Bella

hot girl Bella


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.