Căn bệnh Kasim Hoàng Vũ mắc

Xuất hiện với gương mặt khác lạ, Kasim Hoàng Vũ phủ nhận mình bị biến chứng phẫu thuật thẩm mỹ.

Căn bệnh Kasim Hoàng Vũ mắc-1
Ngoại hình khác lạ của Kasim Hoàng Vũ. Ảnh: NVCC.

Gần đây, ca sĩ Kasim Hoàng Vũ xuất hiện với khuôn mặt khác lạ, biến dạng khó tin, khiến nhiều người thắc mắc.

Nam ca sĩ cho biết mình mới hoàn thành ca phẫu thuật nang xương hàm và cổ do mắc bệnh viêm khớp xương hàm và phủ nhận tin đồn mình can thiệp "dao kéo".

Theo TS.BS Tống Thanh Hải, Chủ nhiệm Khoa Vi phẫu và tái tạo, Bệnh viện Bỏng Quốc gia, mặt nam ca sĩ bị lệch do biến chứng sau phẫu thuật khớp thái dương.

"Góc nhìn tạo hình cho thấy chức năng nửa mặt bị sệ, teo nhẹ vùng góc hàm, môi lệch, sẹo vùng quanh cằm co kéo gây ảnh hưởng hình giải phẫu vùng cằm. Thông thường, bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ không dùng đường này để làm bất cứ thủ thuật gì trên mặt. Vậy nên đây không phải là kết quả phẫu thuật thẩm mỹ hỏng", tiến sĩ Tống Hải khẳng định.

Căn bệnh Kasim Hoàng Vũ mắc-2
TS Hải khẳng định Kasim Hoàng Vũ không phẫu thuật thẩm mỹ hỏng. Ảnh: BSCC.

Thông tin thêm, tiến sĩ Tống Hải cho biết căn bệnh Kasim Hoàng Vũ mắc phải là viêm khớp thái dương hàm (hay được gọi với tên khác là rối loạn khớp thái dương hàm hoặc viêm khớp thái dương).

Đây là bệnh lý rối loạn khớp hàm cùng các cơ mặt xung quanh, khớp thái dương bị suy giảm chức năng khiến sinh hoạt hàng ngày bị ảnh hưởng xấu. Người bệnh thường xuất hiện các cơn đau theo chu kỳ, các cơn co thắt cơ, tình trạng mất cân bằng ở khớp nối phần xương hàm với xương sọ,…

"Bệnh nhân viêm khớp thái dương thường có triệu chứng đau nhức một bên hoặc cả hai bên hàm, đau hơn khi nhai hoặc khi cử động hàm, khi nhai có tiếng động 'lục cục' phát ra", tiến sĩ Tống Hải cho biết.

Ngoài ra, do vùng tai, vùng hàm sưng nhức, người bệnh gặp khó khăn trong việc há miệng. Nếu bệnh nặng, bệnh nhân có thể gây đau liên hồi, kéo theo đau răng, đau tai, đau đầu, chóng mặt.

Viêm khớp thái dương có thể xuất hiện sau chấn thương vùng hàm mặt; thoái hoá xương khớp, viêm khớp dạng thấp.

Một số người bị lệch hàm do nhai, cắn về một bên hoặc có răng lệch lạc cũng có nguy cơ mắc bệnh này.

Do đó, tiến sĩ Tống Hải khuyến cáo người dân nên đi khám chuyên khoa khớp nội tiết hoặc răng hàm mặt khi thấy xuất hiện các triệu chứng trên.

Theo chuyên gia, viêm khớp thái dương hàm không phải là căn bệnh quá nguy hiểm. Nếu phát hiện sớm điều trị đúng nguyên nhân, khớp có thể trở lại bình thường.

Tuy nhiên, bệnh diễn tiến âm thầm, biểu hiện dễ nhầm lẫn với các bệnh khác nên thường hay bị bỏ qua.

Trong trường hợp phát hiện muộn, người bệnh sẽ gặp một số biến chứng nặng nề như viêm khớp, thoái hoá, gãy khớp, cứng khớp. Lúc này, người bệnh bắt buộc phải phẫu thuật.

Trong trường hợp gặp biến chứng sau phẫu thuật viêm khớp thái dương hàm như Kasim Hoàng Vũ, bệnh nhân có thể gặp một số hiện tượng khác như chảy máu, nhiễm trùng, tổn thương hàm vĩnh viễn.

Ngoài ra, người bệnh có thể bị tổn thương các cấu trúc lân cận như tuyến nước bọt mang tai, dây thần kinh số 7 (gây liệt nửa mặt, sệ bên mặt, khó đánh răng, khó ăn, chảy nước dãi..).

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://lifestyle.zingnews.vn/can-benh-kasim-hoang-vu-mac-post1445459.html

viêm khớp

Kasim Hoàng Vũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.