Căn bệnh khiến ca sĩ Lam Trường vừa phải nhập viện là gì, có nguy hiểm đến tính mạng không?

Mới đây, thông tin ca sĩ Lam Trường nhập viện vào đêm 28/5 khiến khán giả không khỏi lo lắng.

Thông tin ca sĩ Lam Trường nhập viện vào đêm 28/5 vì bệnh hạ canxi máu khiến không ít khán giả lo lắng.

Chia sẻ vào sáng 29/5, ca sĩ Lam Trường cho biết: "Tôi cảm, sốt, khó chịu trong người. Tối qua, tôi bị choáng, đầu óc quay cuồng nên được người nhà đưa vào bệnh viện. Trước đây những khi lo lắng, tôi cũng bị hạ canxi. Nếu nghỉ ngơi vài ngày chắc tôi khỏe lại". Nam ca sĩ cũng thông báo hiện tại sức khỏe của mình đã tốt hơn, chỉ cần nghỉ ngơi thêm sẽ ổn.

Căn bệnh khiến ca sĩ Lam Trường vừa phải nhập viện là gì, có nguy hiểm đến tính mạng không?-1
Lam Trường phải nhập viện đêm 28/5 vì bị hạ canxi máu.

Bệnh hạ canxi máu mà Lam Trường đã mắc nhiều lần là gì?

Theo Viện Y học ứng dụng Việt Nam, canxi là một khoáng chất cần thiết đối với đời sống của con người. Canxi không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển xương mà còn duy trì hoạt động của các cơ bắp, kích thích máu lưu thông, phát tín hiệu cho các tế bào thần kinh đồng thời điều tiết các hormone trong cơ thể.

Đôi khi nồng độ canxi máu có thể thấp một cách bất thường. Hạ canxi máu xảy ra khi nồng độ canxi máu trong cơ thể thiếu hụt.

Hạ canxi máu có nguy hiểm không?

Như đã phân tích ở trên, canxi là một khoáng chất cần thiết đối với đời sống con người. Chúng còn tham gia vào quá trình co cơ, đặc biệt là cơ tim, các cơ trơn ở phế quản phổi, chính vì vậy khi gặp tình trạng hạ canxi máu, người bệnh sẽ có dấu hiệu co thắt các cơ:

- Người bệnh đột ngột thấy tê đầu chi, lưỡi.

- Thở nhanh, kích thích hoảng hốt, chuột rút các bắp chân.

- Co cứng không chủ động các đầu chi khiến cho bàn tay co quắp, mỗi cơn có thể kéo dài từ vài phút đến hàng giờ.

Trong nhiều trường hợp, khi đối mặt với cơn hạ canxi máu, bệnh nhân có thể hoảng sợ, kích thích thở nhanh... như vậy càng làm cho tình trạng nặng hơn.

Căn bệnh khiến ca sĩ Lam Trường vừa phải nhập viện là gì, có nguy hiểm đến tính mạng không?-2
 

Ngoài ra, các cơ trơn cũng có thể bị co thắt gây nên triệu chứng đau bụng, nôn mửa và nguy hiểm nhất là co thắt thanh môn khiến cho bệnh nhân bị suy hô hấp và loạn nhịp tim nếu lượng canxi máu xuống quá thấp, có thể nguy hiểm đến tính mạng nếu không được cấp cứu kịp thời.

Để phòng ngừa hạ canxi máu, bạn nên bổ sung 5 thực phẩm quen thuộc này vào bữa cơm hàng ngày
Trong cuộc sống, mỗi người lớn cần khoảng 1.000mg canxi mỗi ngày, phụ nữ trên 50 tuổi nên tiêu thụ khoảng 1,200mg canxi mỗi ngày, với trẻ em từ 4-18 tuổi thì con số này nên là 1.300mg. Chúng ta có thể ngăn ngừa hạ canxi máu bằng cách bổ sung canxi qua chế độ ăn uống hàng ngày.

Nhắc tới canxi, hầu hết mọi người sẽ lập tức nghĩ ngay đến sữa. Tuy nhiên ngoài sữa, còn có nhiều thực phẩm cũng chứa hàm lượng canxi vô cùng dồi dào, đó là:

Căn bệnh khiến ca sĩ Lam Trường vừa phải nhập viện là gì, có nguy hiểm đến tính mạng không?-3

- Đậu phụ: Theo Viện dinh dưỡng ứng dụng Việt Nam trong mỗi nửa bát đậu phụ chứa 113,4gr cung cấp 434mg canxi. Không những vậy, đậu phụ còn là một nguồn protein chay được rất nhiều người lựa chọn để tiêu thụ.

- Hạnh nhân: Theo Healthline, hạnh nhân là loại có hàm lượng canxi cao nhất trong tất cả các loại hạt. Cứ 28g hạnh nhân lại cung cấp 8% lượng canxi cần thiết cho một ngày.

- Cá mòi: Trong 106gr cá mòi cung cấp 351mg canxi. Ngoài ra, cá mòi là một nguồn tuyệt vời của vitamin B12, đó là một chất dinh dưỡng quan trọng cho não bộ và sức khỏe hệ thần kinh.

- Cải xoăn: Một bát chứa 225g cải xoăn xắt nhỏ cung cấp 101mg canxi. Viện dinh dưỡng ứng dụng Việt Nam cũng chỉ ra rằng, loại siêu thực phẩm này chứa rất ít calo (30 calo mỗi khẩu phần), đồng thời lại cung cấp rất nhiều vitamin C, vitamin A và canxi.

Căn bệnh khiến ca sĩ Lam Trường vừa phải nhập viện là gì, có nguy hiểm đến tính mạng không?-4


- Bông cải xanh: Cứ 150gr bông cải xanh lại cung cấp 100mg canxi. Ngoài ra, một khẩu phần ăn có chứa bông cải xanh cung cấp hơn một nửa lượng vitamin C bạn cần mỗi ngày nên nó rất tốt cho việc tăng cường miễn dịch.

Theo Nhịp Sống Việt 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/can-benh-khien-ca-si-lam-truong-vua-phai-nhap-vien-la-gi-co-nguy-hiem-den-tinh-mang-khong-22202030591526553.htm

hạ canxi máu

ca sĩ Lam Trường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.