Càng ăn càng nổi mụn, dù thèm đến mấy không nên ăn những loại quả này

Hoa quả tươi là "thần dược" cho làn da và sức khỏe. Nhưng có một số quả càng ăn nhiều càng khiến da sần sùi, nổi mụn. Vậy nên tránh những loại hoa quả nào để da không nổi mụn?

Hoa quả tươi là "thần dược" cho làn da và sức khỏe. Nhưng có một số quả càng ăn nhiều càng khiến da sần sùi, nổi mụn. Vậy nên tránh những loại hoa quả nào để da không nổi mụn?

"Bí quyết vàng" để trẻ khỏe được như người Nhật

Mít, sầu riêng

Mít và sầu riêng nằm trong danh sách trái cây có tính nóng. Nhất là với những bạn có cơ địa mụn nhọt, rôm sảy hay những bạn bị nóng gan thì 2 loại trái cây này sẽ khiến cho cơ thể bạn nóng hơn và lên mụn nhiều hơn.

hoa-qua-gay-mun-2



Quả nhãn, vải

Nhãn và vải là hai loại quả chứa nhiều khoáng chất khá tốt cho sức khỏe. Nhưng sự thật là ăn nhãn, vải cũng là "thủ phạm" gây nóng trong người, sinh mụn nhọt, mụn trứng cá trên mặt.

Tất cả mọi người đều được khuyên không ăn nhiều nhãn mỗi ngày, trong đó phụ nữ đang mang thai càng cần lưu ý. Ăn nhiều nhãn, vải sẽ khiến thai phụ bị đau bụng, chảy máu....


Quả xoài
xoai-chua-nhieu-vitamin-A-C-giup-chong-lai-su-lao-hoa

Xoài là trái cây yêu thích của nhiều người bởi vị chua ngọt ăn rất ngon nhưng nếu ăn nhiều xoài chín cơ thể sẽ sinh ra nhiệt gây ra mụn ngứa, mụn nhọt. Đặc biệt với trẻ con, nếu ăn nhiều xoài, bé sẽ bị nổi rôm sảy ngứa ngáy khó chịu.

Quả na

Những lợi ích tuyệt vời khi ăn quả na 1

Quả na rất bổ dưỡng nhưng thật ra lại là một trong những loại quả gây nóng cho cơ thể, dễ làm cho làn da nổi mụn nhất. Một số người khi ăn quả này còn bị táo bón.

Chôm chôm

Làm đẹp, ngừa ung thư với quả chôm chôm

Chôm chôm có nhiều vitamin và dưỡng chất cần thiết cho cơ thể rất được ưa thích tại miền nam. Chôm chôm cũng có tính nóng, bạn nên hạn chế ăn loại trái cây này.

Quả mận

hoa-qua-gay-mun-3

Quả mận chứa nhiều carotene khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A rất tốt cho mắt. Tuy nhiên, ăn nhiều mận sẽ gây bí tiểu, da sạm và nóng trong, từ đó gây ra mụn và rôm sảy.

Quả ổi

oi-mang-den-nguon-dinh-duong-than-ky-cho-be

Ổi là loại trái cây giàu vitamin C,  nhưng loại trái cây này dễ gây ra tình trạng táo bón do tính khó tiêu của nó. Chứng táo bón cũng kéo theo tình trạng nổi mụn bởi chất độc trong cơ thể không được bài tiết qua đường tiêu hóa thuận lợi.

N.Nga (tổng hợp)/ VietNamNet

ăn uống sai cách


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.