Cảnh báo 5 dấu hiệu không ngờ đến của ung thư phổi

Ung thư phổi là một tình trạng nguy hiểm đến tính mạng cần được chăm sóc y tế ngay lập tức. Các triệu chứng cổ điển bao gồm ho dai dẳng, khó thở, mệt mỏi, nhưng có 5 dấu hiệu sau bạn cũng nên chú ý.

Thay đổi hình dạng của các ngón tay: Các đầu ngón tay trở nên lớn hơn và cong hơn, giống như chiếc dùi trống. Các bác sĩ giải thích, sự biến dạng như vậy thường xảy ra trong các bệnh về tim và phổi, làm giảm lượng oxy trong máu.

Sưng mặt: Nó có thể được gây ra bởi sự tắc nghẽn của tĩnh mạch chủ trên do ung thư phổi. Tĩnh mạch chủ trên là một tĩnh mạch lớn trong lồng ngực đưa máu từ phần trên cơ thể về tim. Sự tắc nghẽn của tĩnh mạch chủ trên xảy ra khi có khối u đã phát triển, ngăn chặn dòng chảy của máu gây tắc nghẽn. Ngoài ra, sưng mặt xảy ra khi ung thư lan đến các hạch bạch huyết gần đó.

Đau lưng hoặc vai: Ung thư phổi có liên quan đến đau ở phần lưng hoặc vai (nhưng không phải ở ngực). Đây có thể là một triệu chứng không mong muốn.

Cảnh báo 5 dấu hiệu không ngờ đến của ung thư phổi-1

Giảm cân: Giảm 3 kg cân nặng mà không có lý do có thể là một trong những dấu hiệu sớm của bệnh ung thư trong cơ thể. Các tế bào của nó tiêu thụ một lượng năng lượng rất lớn, thường giải phóng các chất làm thay đổi cách thức xử lý năng lượng thực phẩm trong cơ thể. Một số người bị ung thư phổi có thể gặp khó khăn khi nhai hoặc nuốt thức ăn, điều này cũng có thể góp phần làm giảm cân. Ngoài ra, một dấu hiệu không rõ ràng của bệnh có thể là cảm giác buồn nôn, chán ăn. Các nhà khoa học cảnh báo.

Nhiễm trùng: Các chuyên gia cho biết nhiễm trùng ngực tái phát là một dấu hiệu cảnh báo phổ biến khác của ung thư phổi. Sau khi nhận thấy điều này, nhất thiết phải thông báo cho bác sĩ điều trị về triệu chứng này.

 

Theo Sức khỏe đời sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://suckhoedoisong.vn/5-dau-hieu-bat-ngo-cua-ung-thu-phoi-n183251.html

ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.