Cảnh báo ngộ độc rượu ngày Tết

Cứ mỗi dịp Tết, ngộ độc rượu lại là nỗi lo của ngành Y tế. Nhiều trường hợp nhập viện trong tình trạng lượng đường trong máu bằng 0.

Tết đến, bên cạnh niềm hân hoan đón năm mới, nhiều người lại canh cánh nỗi lo trước vấn nạn rượu bia. Có người uống vì thích, người thì uống do cả nể hay là do bị ép; cũng có trường hợp lại nghĩ uống chút thôi sẽ không sao. Tuy nhiên, hậu quả thì không ai có thể lường trước được.

Gần 20 năm nhậu, mỗi ngày uống chừng nửa lít rượu, theo các y bác sĩ, người đàn ông này đã bị xơ gan và lao phổi. Hiện anh không còn đủ sức khỏe để lao động.

Cảnh báo ngộ độc rượu ngày Tết-1

"Nếu mà bây giờ anh uống rượu thì bệnh gan càng ngày càng nặng hơn, có thể tiến triển tới ung thư gan" - bác sĩ tư vấn cho nam bệnh nhân.

Cứ mỗi dịp Tết, ngộ độc rượu lại là nỗi lo của ngành Y tế. Nhiều trường hợp nhập viện trong tình trạng lượng đường trong máu bằng 0. Việc sử dụng rượu trong thời gian dài còn có thể dẫn đến viêm gan, xơ gan. Nếu sử dụng rượu pha cồn công nghiệp, tác hại sẽ càng nghiêm trọng hơn.

Cảnh báo ngộ độc rượu ngày Tết-2

Trong năm qua tại Đồng bằng sông Cửu Long đã xảy ra nhiều vụ ngộ độc rượu nghiêm trọng, thậm chí dẫn đến tử vong. Cụ thể như vụ 3 người chết cùng nhiều người nhập viện do ngộ độc rượu ở An Biên, Kiên Giang. Vụ 3 phụ nữ ở Cái Nước, Cà Mau tử vong sau khi uống rượu. Đây là những vụ việc đáng báo động, nhất là ở vùng nông thôn.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/suc-khoe/canh-bao-ngo-doc-ruou-ngay-tet-20230118123441071.htm

Ngộ độc rượu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.