Cảnh báo từ trường hợp dùng cồn sát trùng tiêu diệt virus corona, người đàn ông bất ngờ bị lửa bén, nhập viện trong tình trạng bỏng nặng

Một tai nạn thương tâm xảy ra khi sử dụng dung dịch sát trùng là cồn, đây là một bài học dành cho những người đang dùng cồn phòng chống virus corona.

Giữa tâm điểm dịch bệnh viêm phổi cấp Vũ Hán đang xảy ra khắp nơi, ngoài việc đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, nhiều người còn cẩn thận sử dụng thêm cả dung dịch sát trùng. Một trong số loại dung dịch sát trùng được nhiều người sử dụng nhất là cồn. Tuy nhiên, sự việc mới đây xảy ra tại Trung Quốc là bài học cảnh báo cho tất cả mọi người về việc sử dụng cồn đúng cách, tránh xảy ra những trường hợp thương tâm như người đàn ông sau đây.

Ngày 10/1 vừa qua, trang SinChew đưa tin một người đàn ông có tên Tiểu Trương, 37 tuổi, hiện là nhân viên tại nhà máy sợi polyester, ở thành phố Hàng Châu, Trung Quốc. Vào thời gian này, hầu hết các nhà máy đều đóng cửa, nhà máy anh đang làm việc cũng không phải là ngoại lệ. Mặc dù là vậy, anh vẫn đến nhà máy mỗi ngày để sửa chữa và bảo trì một số máy móc.

Cảnh báo từ trường hợp dùng cồn sát trùng tiêu diệt virus corona, người đàn ông bất ngờ bị lửa bén, nhập viện trong tình trạng bỏng nặng-1
Sau khi sát trùng cổ bằng cồn, lửa bén vào khiến cổ người đàn ông này bị bỏng nghiêm trọng.

Tuy nhiên, sáng ngày 8/2, một tai nạn ngoài ý muốn xảy ra với Tiểu Trương. Sau khi sử dụng cồn để sát trùng tay chân, mặt, cổ, trước khi vào làm việc bên trong nhà máy, anh tiến về phía lò sưởi thì bất ngờ dung dịch cồn lúc nãy ở vùng cổ và tay bén lửa. Ngọn lửa nhanh chóng đốt cháy áo quần, khiến anh phải nhập viện trong tình trạng bỏng nặng.

Cảnh báo từ trường hợp dùng cồn sát trùng tiêu diệt virus corona, người đàn ông bất ngờ bị lửa bén, nhập viện trong tình trạng bỏng nặng-2
Khu vực tay có mức độ bỏng cấp 2.

Cảnh báo từ trường hợp dùng cồn sát trùng tiêu diệt virus corona, người đàn ông bất ngờ bị lửa bén, nhập viện trong tình trạng bỏng nặng-3
Bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật ghép da tay cho người đàn ông này.

Các bác sĩ cho biết, 15% cơ thể của Tiểu Trương đã bị bỏng cấp độ 2 đến 3. Trong đó, vùng cổ tay ở mức cấp độ 3, vùng cổ là khu vực bị bỏng nặng nhất. Vết bỏng quá lớn ở cổ khiến cho đường hô hấp bị tổn thương nghiêm trọng. Không còn cách nào khác, bác sĩ buộc phải tiến hành phẫu thuật khẩn cấp để mở khí quản và đặt ống thông khí. Vùng tay của Tiểu Trương cũng được bác sĩ cấy ghép da. Bên cạnh đó, bác sĩ cho biết nếu không phẫu thuật kịp thời sẽ khiến anh xuất hiện thêm các triệu chứng nôn mửa trong 24 giờ sau đó.

Qua trường hợp của Tiểu Trương, bác sĩ cảnh báo mọi người khi sử dụng các dung dịch sát trùng đặc biệt là cồn, vì nó rất dễ bắt lửa. Nếu sử dụng cồn để sát trùng, chỉ nên dùng một lượng nhỏ và đợi đến khi cồn bay hơi hết mới di chuyển đến những nơi có nhiệt độ nóng. Nếu sử dụng cồn trên diện tích rộng khắp cơ thể, cần đợi cồn khô hoàn toàn mới được phép đến gần các thiết bị điện hoặc nguồn điện.

Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/canh-bao-tu-truong-hop-dung-con-sat-trung-tieu-diet-virus-corona-nguoi-dan-ong-bat-ngo-bi-lua-ben-nhap-vien-trong-tinh-trang-bong-nang-20200211145906203.chn

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.