Cạo lông vùng kín tăng nguy cơ mắc bệnh lây lan qua đường tình dục

Ngày càng có nhiều chị em có thói quen cạo lông vùng kín, tuy nhiên các chuyên gia lại cảnh báo thói quen này có thể tăng nguy cơ mắc bệnh lây lan qua đường tình dục.

Ngày càng có nhiều chị em có thói quen cạo lông vùng kín, tuy nhiên các chuyên gia lại cảnh báo thói quen này có thể tăng nguy cơ mắc bệnh lây lan qua đường tình dục.

Cạo lông vùng kín không còn là điều xa lạ với các chị em bởi nó mang lại sự thoải mái, thoáng mát và rất vệ sinh. Thế nhưng mới đây, các chuyên gia trong lĩnh vực sức khỏe lại đưa ra cảnh báo cạo lông vùng kín có thể tăng nguy cơ trầy xước da và nguy hiểm hơn là dễ mắc bệnh lây lan qua đường tình dục.

Tiến sĩ Benjamin Breyer, một giáo sư tại khoa tiết niệu tại Đại học California ở San Francisco, cho biết: “Chúng tôi tin rằng thói quen cạo lông vùng kín có thể gây ra thương tích và tiềm ẩn nguy cơ viêm nhiễm vùng kín. Chúng tôi vẫn đang phân tích các thông tin liên quan để tìm ra các yếu tố gây ra tình trạng này, ví dụ như sử dụng dao cạo không vệ sinh.”

Nghiên cứu được thực hiện với sự tham gia của 3316 phụ nữ từ độ tuổi 18-65. Nghiên cứu tiết lộ có tới 84% số phụ nữ này từng cạo lông vùng kín.

Ngoài ra, các chuyên gia còn tập trung vào vấn đề phân tích vai trò của chồng/người yêu trong việc phụ nữ quyết định cạo lông vùng kín.

Cạo lông vùng kín tăng nguy cơ mắc bệnh lây lan qua đường tình dục

Các nhà nghiên cứu cho biết, phụ nữ thường cạo lông vùng kín vì các mục đích cá nhân, ví dụ như đi du lịch hay làm chuyện ấy. Tất nhiên phụ nữ có xu hướng cạo lông vùng nhạy cảm này nếu bạn đời/người yêu của họ cũng thích như vậy.

Tiến sĩ Breyer cho biết: "Nghiên cứu của chúng tôi có ý nghĩa quan trọng đối với các chuyên gia chăm sóc sức khỏe vì thói quen cạo lông vùng kín phản ánh chuẩn mực văn hóa và nó cho thấy rằng phụ nữ có thói quen này bởi nhiều nguyên nhân khác nhau”.

Nghiên cứu trước đó của ông đã chứng minh việc cạo lông mu có thể làm tăng nguy cơ tổn thương cơ quan sinh dục, phổ biến nhất là rách.

Những phụ nữ ở độ tuổi trẻ có xu hướng cạo lông vùng kín nhiều hơn so với nhóm phụ nữ trên 55 tuổi. Hơn nữa, phụ nữ có trình độ đại học, hoặc bằng cử nhân cũng có thói quen này nhiều hơn. Ngoài ra, phụ nữ da trắng thích cạo lông vùng kín hơn phụ nữ da màu.

Theo Em đẹp



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.