Cập nhật virus corona: 361 người tử vong, hơn 17.200 người nhiễm, 20 người Pháp sơ tán khỏi Trung Quốc có triệu chứng nhiễm virus, số bệnh nhân hồi phục cũng tăng lên

Ít nhất 171 trường hợp nhiễm virus corona đã được báo cáo ở hơn 20 quốc gia và khu vực khác, bao gồm cả Hoa Kỳ, Nhật Bản, nước Thái Lan, Hồng Kông và Anh.

Ít nhất 171 trường hợp nhiễm virus corona đã được báo cáo ở hơn 20 quốc gia và khu vực khác, bao gồm cả Hoa Kỳ, Nhật Bản, nước Thái Lan, Hồng Kông và Anh.

361 người tử vong, hơn 17.200 người đã nhiễm virus corona

Theo số liệu mới nhất hôm thứ 2 ngày 3 tháng 2 của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, số ca nhiễm trùng do dịch coronavirus của Trung Quốc đã vượt qua 17.200 trên toàn quốc với 2.829 trường hợp mới được xác nhận. Trong bản cập nhật hàng ngày của mình, ủy ban cho biết đã có thêm 57 trường hợp tử vong do virus mới, tất cả đều ở Hồ Bắc - tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề nhất và 1 người ở Philippin, đưa tổng số người tử vong lên lên 361, vượt quá số người chết trong vụ dịch Sars 2002-03, đã giết chết 349 người ở Trung Quốc đại lục.

Trong bản cập nhật hàng ngày, số liệu từ ủy ban y tế ở Hồ Bắc, nơi bị virus tấn công mạnh nhất, cũng cho thấy sự gia tăng mạnh về nhiễm trùng được xác nhận với 2.103 trường hợp mới, đưa số người chết trong tỉnh lên 350.

Cập nhật virus corona: 361 người tử vong, hơn 17.200 người nhiễm, 20 người Pháp sơ tán khỏi Trung Quốc có triệu chứng nhiễm virus, số bệnh nhân hồi phục cũng tăng lên-1
Ít nhất 171 trường hợp đã được báo cáo ở hơn 20 quốc gia và khu vực khác, bao gồm cả Hoa Kỳ, Nhật Bản, nước Thái Lan, Hồng Kông và Anh.

Trường hợp thứ 9 ở Mỹ đã được Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) xác nhận vào Chủ nhật tại California. Người nhiễm bệnh là một phụ nữ gần đây đã đến quận Santa Clara từ thủ đô Vũ Hán của Hồ Bắc.

Một nghiên cứu của các nhà khoa học từ Đại học Hồng Kông được công bố trên tờ The Lancet vào thứ Bảy cho biết, vào thứ ba, có khoảng 75.815 người ở Vũ Hán có thể đã bị nhiễm coronavirus mới. Nghiên cứu dựa trên giả định rằng mỗi người nhiễm bệnh có thể truyền virut cho 2,68 người khác.

Chính quyền Pháp cho biết 20 người sơ tán khỏi Trung Quốc có các triệu chứng nhiễm virus

Bộ Y tế nước Pháp cho biết, khoảng 20 trong số 250 người bay trở về Pháp từ Trung Quốc vào Chủ nhật vì dịch coronavirus đang xuất hiện các triệu chứng của virus. Họ bao gồm các công dân Pháp và phi châu Âu. Các chuyên gia đã tiến hành các xét nghiệm để xác định xem họ có thực sự bị nhiễm coronavirus hay không và kết quả sẽ nhận được vào Chủ nhật tới.

Cập nhật virus corona: 361 người tử vong, hơn 17.200 người nhiễm, 20 người Pháp sơ tán khỏi Trung Quốc có triệu chứng nhiễm virus, số bệnh nhân hồi phục cũng tăng lên-2
Hành khách đang được kiểm tra khi họ rời khỏi máy bay chở công dân Pháp bay ra khỏi vùng nóng virus corona ở Vũ Hán. Ảnh: Phát hành qua AFP

Adrien Taquet, Bộ trưởng bộ Y tế, cho biết, những người này đã bay trên chuyến bay từ Trung Quốc trở về Pháp vào thứ Bảy. Trong 250 hành khách trên chuyến bay có 65 người là người Pháp. Một số người sẽ ở lại cách ly với công dân Pháp trong 14 ngày trong khi những người khác sẽ rời khỏi đất nước của họ nếu họ không có triệu chứng của virus

Hàng ngàn nhân viên y tế Hồng Kông đình công sau khi chính phủ từ chối đóng cửa tất cả các điểm nhập cảnh từ Trung Quốc

Hàng ngàn chuyên gia y tế Hồng Kông sẽ bắt đầu một cuộc đình công kéo dài năm ngày vào thứ Hai (3 tháng 2) sau khi chính phủ từ chối yêu cầu đóng cửa tất cả các điểm nhập cảnh từ Trung Quốc trong bối cảnh dịch bệnh chết người trên đại lục.

Cập nhật virus corona: 361 người tử vong, hơn 17.200 người nhiễm, 20 người Pháp sơ tán khỏi Trung Quốc có triệu chứng nhiễm virus, số bệnh nhân hồi phục cũng tăng lên-3
Đại diện của nhiều công đoàn khác nhau giữ các khẩu hiệu trong cuộc họp báo về bản cập nhật mới nhất về các hành động đình công ở Hồng Kông vào ngày 2 tháng 2 năm 2020. ẢNH: AFP

Theo Đài truyền hình Hồng Kông đưa tin, các cuộc thảo luận giữa Liên minh nhân viên chính quyền bệnh viện và Cơ quan quản lý bệnh viện đã thất bại sau khi giám đốc điều hành của thành phố, ông Carrie Lam, quyết định không tham gia các cuộc đàm phán vào Chủ nhật.

Một cuộc bỏ phiếu của hơn 3.000 thành viên của liên minh vào thứ Bảy đã nhận được kết quả khoảng 99% số phiếu là "Có" - quyết định đình công. Hơn 9.000 thành viên đã cam kết tham gia, trước tiên là đình chỉ các dịch vụ không khẩn cấp do Cơ quan Bệnh viện thành phố cung cấp trước khi mở rộng để chỉ cung cấp các nhu cầu khẩn cấp hạn chế.

Một thành phố khác của Trung Quốc bị đóng cửa sau khi có người tử vong vì virus corona ở nước ngoài

Ngày Chủ nhật (2 tháng 2), Trung Quốc đã quyết định đóng cửa đối với một thành phố lớn cách xa trung tâm của dịch virus corona sau khi báo cáo cho thấy số người chết do virus này tăng vọt lên 304 người và có thêm 1 trường hợp tử vong đầu tiên ở nước ngoài đã được báo cáo ở Philippines.

Cập nhật virus corona: 361 người tử vong, hơn 17.200 người nhiễm, 20 người Pháp sơ tán khỏi Trung Quốc có triệu chứng nhiễm virus, số bệnh nhân hồi phục cũng tăng lên-4
Một nhân viên kiểm tra nhiệt độ cơ thể của một hành khách sau khi một chuyến tàu từ Vũ Hán đến ga Hàng Châu ở Hàng Châu, phía đông tỉnh Chiết Giang của Trung Quốc. (STR / AFP)

Các sự kiện đã làm tăng thêm mối lo ngại về khả năng virus lan rộng, khi các chính phủ trên thế giới đóng cửa biên giới với những người từ Trung Quốc.

Để đấu tranh để ngăn chặn virus, Trung Quốc đã thực hiện các kiểm dịch đặc biệt ở Vũ Hán và các thành phố lân cận, với tất cả các phương tiện giao thông bị cấm, niêm phong hiệu quả hơn 50 triệu người.

Vào Chủ Nhật, 10 ngày sau khi khóa chặt Vũ Hán, chính quyền đã áp đặt các biện pháp hà khắc tương tự đối với Ôn Châu, một thành phố ven biển cách Vũ Hán 800km với 9 triệu dân ở tỉnh Chiết Giang - 1 phần của vùng trung tâm công nghiệp phía đông đã thúc đẩy sự phát triển kinh tế của Trung Quốc trong nhiều thập kỷ gần đây. Theo tuyên bố, mỗi hộ gia đình chỉ có 1 người được phép ra ngoài cứ sau hai ngày để mua nhu yếu phẩm và 46 trạm thu phí đường cao tốc đã bị đóng cửa.

Nhiều bệnh nhân hồi phục sau khi nhiễm virus corona mới

Theo thông tin từ Tân Hoa Xã, vào hôm Chủ nhật, ngày 2 tháng 2, các tỉnh và thành phố của Trung Quốc đã báo cáo rằng có nhiều bệnh nhân nhiễm virus corona mới đã hồi phục và được ra viện.

Tổng cộng có 37 bệnh nhân, trong đó có một người 88 tuổi bị nhiễm virus, ở tỉnh Hồ Bắc - tâm chấn của bệnh dịch, đã hồi phục và được xuất viện từ bệnh viện Jinyintan vào chiều Chủ nhật.

Tỉnh Cam Túc của Tây Bắc Trung Quốc cũng đã báo cáo 2 bệnh nhân đầu tiên hồi phục sau nhiễm virus corona mới vào Chủ nhật. Cùng ngày, thành phố Thiên Tân của Trung Quốc cũng báo cáo bệnh nhân đầu tiên phục hồi.

Theo Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, bệnh nhân có thể được xuất viện khi các triệu chứng giảm bớt, nhiệt độ cơ thể vẫn ở mức bình thường trong ít nhất 3 ngày và xét nghiệm axit nucleic cho thấy kết quả âm tính 2 lần.

Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/cap-nhat-virus-corona-361-nguoi-tu-vong-hon-17200-nguoi-nhiem-20-nguoi-phap-so-tan-khoi-trung-quoc-co-trieu-chung-nhiem-virus-so-benh-nhan-hoi-phuc-cung-tang-len-2220203291210935.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.